Hướng đặt bàn thờ Thần Tài cho tuổi Ất Sửu 1985: Cách lựa chọn hướng phù hợp

Theo lý thuyết phong thủy, bàn thờ Thần Tài được coi là một vật phẩm mang lại tài lộc và may mắn cho gia chủ, đặc biệt đối với những gia đình kinh doanh và buôn bán. Tuy nhiên, không phải việc mua một bàn thờ Thần Tài về và thờ phụng ở bất kỳ đâu cũng đạt hiệu quả tối đa. Để bàn thờ Thần Tài có thể phát huy công dụng đầy đủ, gia chủ cần xem xét kỹ ngày giờ và vị trí cát hung để đặt bàn thờ. Bài viết dưới đây sẽ giúp quý vị hiểu thêm về hướng đặt bàn thờ Thần Tài tuổi Ất Sửu 1985, từ đó kích thích tài lộc cho gia đình.

Ý nghĩa của bàn thờ Thần Tài và ông Địa

Thần Tài đại diện cho tiền tài, vàng bạc và có liên quan đến hoạt động buôn bán, kinh tế. Ông Địa là vị thần bảo vệ và quản lý mệnh số của khu phố, giám sát đất đai và phù hộ con người và gia súc trong khu phố, đem lại mùa màng bội thu. Do đó, người ta thường lập bàn thờ chung để thờ cúng cả hai vị thần này trong suốt năm, nhưng đặc biệt cẩn thận hơn trong dịp Tết. Đối với những gia đình kinh doanh, buôn bán, người ta tin rằng chỉ khi chăm sóc và cúng thờ hai vị thần này đúng cách, thì mới có sự phù hộ và thuận lợi trong công việc kinh doanh.


Việc đặt bàn thờ thần Tài theo hướng đúng cũng là một điều mà gia chủ quan tâm. Theo nguyên tắc chung nhất, bàn thờ nên được đặt ở góc nhà, gần mặt đất và được giữ sạch sẽ và khô ráo. Nên đặt bàn thờ hướng ra cửa vì trong phong thủy, đây là vị trí tập trung năng lượng và hút tài lộc.

Hướng đặt bàn thờ cho gia chủ tuổi Ất Sửu 1985

Năm sinh dương lịch: 1985

Năm sinh âm lịch: Ất Sửu

Ngũ hành: Hải trung kim (Vàng dưới biển)

Đối với gia chủ nam Ất Sửu 1985

Gia chủ nam tuổi Ất Sửu thuộc Tây tứ mệnh, do đó nên đặt bàn thờ thần Tài quay về các hướng tốt như sau: Tây Nam (Diên Niên); Tây (Sinh Khí); Tây Bắc (Phục Vị); Đông Bắc (Thiên Y). Cần tránh đặt bàn thờ thần Tài quay về các hướng xấu như: Đông Nam (Họa Hại); Đông (Ngũ Quỷ); Bắc (Lục Sát); Nam (Tuyệt Mệnh).

Đối với gia chủ nữ Ất Sửu 1985

Gia chủ nữ tuổi Ất Sửu thuộc Đông tứ mệnh, vì vậy nên đặt bàn thờ thần Tài tại các hướng tốt như sau: Bắc (Diên Niên); Đông (Sinh Khí); Đông Nam (Thiên Y); Nam (Phục Vị). Tránh đặt bàn thờ thần Tài tại các hướng xấu như: Đông Bắc (Họa Hại); Tây (Ngũ Quỷ); Tây Nam (Lục Sát); Tây Bắc (Tuyệt Mệnh)...

Xem thêm: Hướng đặt bàn thờ Thần Tài chuẩn phong thủy cho người sinh năm Bính Dần 1986

Giải thích một số từ phong thủy

  • Sinh khí: Gợi mở tài lộc, danh tiếng, thăng tiến trong sự nghiệp.

  • Thiên y: Cải thiện sức khỏe, tăng tuổi thọ.

  • Diên niên: Củng cố và tăng cường mối quan hệ gia đình, tình yêu.

  • Phục vị: Tăng cường sức mạnh tinh thần, đem lại tiến bộ cá nhân và may mắn trong các kỳ thi.

  • Họa hại: Biểu hiện sự không may mắn, khó khăn, thất bại.

  • Ngũ quỷ: Gây mất nguồn thu nhập, thất nghiệp, xung đột và xích mích.

  • Lục sát: Gây rối trong mối quan hệ tình cảm, gây sự, tranh chấp, tai nạn.

  • Tuyệt mệnh: Biểu thị sự phá sản, bệnh tật nặng, hoàn cảnh tồi tệ.