Lựa chọn chất liệu gỗ tốt nhất cho Bàn Thờ Thần Tài

 9 Loại gỗ tốt nhất cho Bàn Thờ Thần Tài

Dưới đây là một bài viết tổng hợp về các loại gỗ phổ biến được sử dụng để làm bàn thờ Thần Tài. Việc chọn loại gỗ phù hợp rất quan trọng để đảm bảo tài vận của người thờ cúng. Hãy cùng tìm hiểu về những loại gỗ tốt nhất dùng để làm bàn thờ Thần Tài.


9 Loại gỗ tốt nhất cho Bàn Thờ Thần Tài 2024



  1. Gỗ mít: Gỗ mít được ưa chuộng vì trọng lượng nhẹ, dễ tìm và sản xuất. Nó có tính chất ổn định, mặt gỗ mịn đẹp và khả năng chống mối mọt và cong vênh.

  2. Gỗ xoan đào: Gỗ xoan đào có màu sắc đẹp và đường vân rõ nét. Sau khi qua quá trình tẩm sấy, nó có độ cứng cao, khả năng chịu nhiệt, chống thấm và chống ẩm tốt.

  3. Gỗ hương: Gỗ hương là một loại gỗ quý có mùi thơm đặc trưng. Nó có độ rắn chắc cao, khả năng chống mối cực tốt và mang màu vàng đỏ sậm.

  4. Gỗ dổi: Gỗ dổi có tính chất nhẹ, rắn chắc và ít bị cong vênh. Nó có khả năng tự sản sinh tinh dầu xua đuổi côn trùng và mối mọt.

  5. Gỗ thông: Gỗ thông có đường vân đẹp tự nhiên và tâm gỗ kháng sâu tự nhiên. Nó có độ bền cao và tuổi thọ lên đến 20 năm.

  6. Gỗ gụ: Gỗ gụ là một loại gỗ quý hiếm, có đường vân thẳng và màu sắc đẹp. Nó có khả năng chống chịu ngoại lực tốt và tuổi thọ lên đến 100 năm.

  7. Gỗ pơ mu: Gỗ pơ mu có đường vân gỗ đẹp và màu sắc sang trọng. Nó nhẹ, bền, không bị tấn công bởi mối mọt và có khả năng chịu va đập tốt.

  8. Gỗ cẩm lai: Gỗ cẩm lai được sử dụng nhiều trong sản xuất đồ gỗ nội thất. Nó có độ cứng chắc cao, mất độ bền và có mùi hương thơm tự nhiên.

  9. Gỗ căm xe: Gỗ căm xe là loại gỗ bền, không bị mối mọt, chống nước


Xem thêm:
Bí quyết chọn kích thước bàn thờ Thần Tài mang đến vận may và tài lộc