Những vật phẩm phù hợp và không phù hợp để đặt trên nóc bàn thờ Thần Tài

Câu hỏi mà nhiều gia chủ thường đặt ra khi thờ cúng Thần Tài - Thổ Địa là những đồ vật nên và không nên đặt trên nóc bàn thờ của Thần Tài. Để giải đáp nỗi băn khoăn này, bài viết của Diệu Nhiên sẽ giúp quý bạn đọc hiểu rõ hơn về trên nóc Bàn Thờ Thần Tài đặt gì các vật phẩm thích hợp và không thích hợp để đặt trên nóc bàn thờ Thần Tài.



Vật phẩm đặt trên bàn thờ Thần Tài để kích tài lộc 

Để kích tài lộc trên nóc bàn thờ Thần Tài, ngoài những đồ thờ cơ bản, gia chủ có thể đặt thêm một số vật phẩm sau:

  1. Tượng Phật Di Lặc: Phật Di Lặc là vị Phật thứ 5 và được biết đến với vẻ mập tròn, khuôn mặt luôn tươi cười và hiền hòa. Người ta tin rằng, Phật Di Lặc mang lại sự no ấm, tiền tài, an lạc và hạnh phúc trong cuộc sống. Đặt tượng Phật Di Lặc trên nóc bàn thờ Thần Tài không chỉ giúp kích tài mà còn giúp Phật Di Lặc trông coi và cai quản hai vị Thần Tài - Thổ Địa.

  2. Tỳ Hưu: Tỳ Hưu là một linh vật phong thủy có khả năng thu hút tài vận và tránh thất thoát tài sản. Đặt Tỳ Hưu trên nóc bàn thờ Thần Tài giúp gia tăng linh khí và chiêu tài, đặc biệt hữu ích cho những gia đình hoạt động trong lĩnh vực buôn bán, kinh doanh. Hướng đặt Tỳ Hưu phải hợp phong thủy và hướng ra cửa chính hoặc cửa sổ để tạo thuận lợi và suôn sẻ trong việc làm ăn.

  3. Thiềm Thừ: Thiềm Thừ là một con cóc có ba chân, được biết đến là biểu tượng của sự giàu có và phú quý. Người ta tin rằng khi Thiềm Thừ xuất hiện ở gần nhà, gia đình sẽ gặp vận may và trở nên giàu có. Đặt Thiềm Thừ trên nóc bàn thờ Thần Tài giúp kích tài kích lộc. Gia chủ nên đặt Thiềm Thừ ở dưới hoặc trên nóc bàn thờ thần tài và quay mặt cóc ra bên ngoài vào ban ngày, quay vào trong vào ban đêm để thu hút tài lộc.

  4. Lọ đựng lông công: Lọ đựng lông công có ý nghĩa trong phong thủy và được xem là một đồ thờ mang lại hòa khí và sự phát đạt. Lông công được cho là có khả năng hút năng lượng và điều hòa âm dương cho không gian sống và làm việc. Đặt lọ đựng lông công trên bàn thờ Thần Tài giúp gia chủ hút tài lộc, vận may. 

Vật phẩm kiêng kỵ đặt trên bàn thờ Thần Tài 

Bàn thờ Thần Tài là một nơi linh thiêng, do đó, không phải bất kỳ gia chủ nào cũng có thể đặt bất kỳ đồ vật nào lên đó. Gia chủ cần giữ cho bàn thờ Thần Tài luôn sạch sẽ và gọn gàng. Không được đặt cây cảnh, đồ trang trí hoặc trưng bày bất kỳ đồ vật nào một cách tùy tiện tại đây. Đồng thời, gia chủ nên bài trí các đồ thờ và tượng thờ trên bàn thờ Thần Tài tuân thủ đúng nguyên tắc thờ cúng, nhằm tránh vi phạm các quy định cấm kỵ.


Đây là câu trả lời cho câu hỏi thường gặp từ phần lớn khách hàng khi thờ cúng Thần Tài - Thổ Địa về việc bàn thờ Thần Tài được đặt những gì và không được đặt những gì. Nói chung, việc đặt thêm những đồ thờ như vậy sẽ làm cho nghi thức thờ cúng trở nên linh thiêng hơn, từ đó mang lại sự kích thích tài lộc, may mắn và thịnh vượng cho gia chủ.


  • Bàn thờ Thần Tài kết hợp với Phật di lặc theo phong thủy
  • Bật mí bàn Thờ Thần Tài có 3 ông tên là gì?
  • Có nên dùng bàn thờ Thần tài chủ cũ để lại hay không?
  • Lau dọn bàn thờ Thần Tài ngày 23 tháng chạp như thế nào cho đúng cách