Bài khấn Thần Tài Thổ Địa xin lộc buôn may bán đắt

 Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đến quý anh chị bài khấn Thần Tài - Thổ Địa và những đồ lễ cần chuẩn bị để cúng Thần Tài - Thổ Địa một cách đúng cách nhất. Thông qua việc thờ cúng Thần Tài - Thổ Địa, gia chủ có thể tỏ lòng thành của mình đối với các vị thần, và đồng thời xin được ban phước lành để luôn gặp may mắn và thuận lợi trong công việc kinh doanh cũng như cuộc sống.

Bài khấn Thần Tài Thổ Địa đúng cách, xin lộc

Nam mô A Di đà Phật (lặp lại 3 lần, vái lạy 3 cái).

- Con Kính lạy ngài Hoàng Thiên Hậu Thổ chư vị Tôn thần.

- Con kính lạy ngài Đông Trù Tư mệnh Táo phủ Thần quân.

- Con kính lạy Thần Tài vị tiền.

- Con kính lạy các ngài Thần linh, Thổ Địa cai quản trong xứ này.

Tín chủ con tên là: ………………Tuổi:…………………..

Ngụ tại địa chỉ: ………………………………………………..

Hôm nay, là ngày … ... tháng ……. Năm ……………… (theo âm lịch).

Tín chủ con thành tâm sửa biện, hương hoa, lễ vật, kim ngân, trà quả và các thứ cúng dâng, bày ra trước án kính mời ngài Thần Tài tiền vị và chư vị tôn Thần.

Cúi xin Thần Tài, Thổ Địa thương xót tín chủ, giáng lâm trước án, chứng giám lòng thành, thụ hưởng lễ vật phù trì tín chủ chúng con: an ninh khang thái, vạn sự tốt lành, gia đạo hưng long thịnh vượng, lộc tài tăng tiến, tâm đạo mở mang, sở cầu tất ứng, sở nguyện tòng tâm (Đoạn này tùy ý gia chủ mong muốn điều gì thì vái xin điều đó).

Chúng con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ cúi xin được phù hộ độ trì.

Nam mô A Di đà Phật (lặp lại 3 lần, vái lạy 3 cái)"




Ngày nào nên cúng Thần Tài?

Theo quan niệm dân gian, người ta thường lựa chọn ngày mồng 10, mồng 1 hoặc ngày rằm để cúng Thần Tài. Gia chủ có thể thể hiện lòng thành của mình đối với thần linh bằng việc dâng lên những mâm cúng. Sự thành kính và lòng thành càng lớn, phúc đức càng tràn đầy.

Đặc biệt, ngày mồng 10 của tháng Giêng được xem là ngày vía Thần Tài, vì vậy gia chủ cần chuẩn bị một mâm cúng thịnh soạn hơn so với các ngày khác. Bàn thờ Thần Tài tạo điều này nhằm tạo ra một khởi đầu tốt đẹp và mong muốn rằng công việc kinh doanh trong năm sẽ luôn thuận lợi và gặp nhiều may mắn.

Cách sắp xếp lễ cúng Thần Tài - Thổ Địa

Cách sắp xếp lễ cúng Thần Tài - Thổ Địa cần thể hiện tính trang nghiêm và tạo cảm giác đẹp mắt. Trong ngày mồng 10, mồng 1 và rằm âm lịch hàng tháng, gia chủ có thể dâng lễ cúng Thần Tài - Thổ Địa bằng việc sắp đặt những mâm cúng mặn. Trong những ngày thông thường, việc cúng đơn giản bao gồm trầu, trái cây, hoa tươi và nước là đã đủ.

Vào ngày vía Thần Tài, gia chủ cần chuẩn bị mâm cúng đầy đủ, tươm tất hơn để đảm bảo một năm đầy may mắn và tài lộc. Những vật phẩm cúng cần được chuẩn bị trong ngày này bao gồm:

  1. Nến.

  2. Hương.

  3. 3 cốc nước.

  4. 3 cốc rượu.

  5. Gạo (phải là gạo tẻ).

  6. Tiền vàng mã.

  7. Muối hạt sạch.

  8. Thuốc lá.

  9. Bộ tam sên: gồm thịt heo luộc, 3 quả trứng luộc, 3 con tôm.

  10. Hoa tươi.

  11. Tiền lẻ.

  12. 1 đĩa bánh kẹo.

  13. Trầu cau.

  14. Xôi đậu xanh.

  15. Cá lóc nướng hoặc heo quay bánh hỏi (tuỳ thuộc vào điều kiện kinh tế của gia đình, có thể có hoặc không).

Cần sắp xếp những vật phẩm cúng một cách gọn gàng, đẹp mắt để tránh tình trạng lộn xộn hoặc không gian chật chội.

Ý nghĩa của việc cúng Thần Tài - Thổ Địa 

Thần Tài là vị thần chịu trách nhiệm quản lý tài chính và mang lại sự giàu có cho gia đình. Thần Tài đem đến may mắn và tài lộc cho người dân. Thổ Địa, hay còn được gọi là Thần Đất, có nhiệm vụ bảo vệ đất đai, quản lý cây cỏ và đưa Thần Tài vào nhà. Vì vậy, người ta thường thờ cả Thần Tài và Thổ Địa trên một bàn thờ chung.

Thần Tài và Thổ Địa được coi là một cặp đôi mang lại may mắn và tài lộc cho gia chủ. Đặc biệt, đối với những gia đình đang hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh và buôn bán, thờ hai vị thần này được coi là quan trọng để mong muốn công việc luôn thuận lợi, phát đạt, đem lại nhiều tài sản, tiền bạc và sự sung túc. Đồng thời, việc thờ Thần Tài - Thổ Địa cũng giúp gia chủ tránh được những tai họa do kẻ gian gây ra, giải quyết vận xui và biến những sự rủi ro thành may mắn.

Những lưu ý khi thắp hương, khấn để tránh vi phạm đại kỵ trong thờ cúng Thần Tài - Thổ Địa

Tầm quan trọng của việc cúng Thần Tài nằm trong lòng thành của gia chủ. Không cần phải áp đặt vấn đề cúng với các mâm cúng hoành tráng và đầy đủ lễ vật, mà hãy tùy thuộc vào điều kiện kinh tế để cúng những vật phẩm cần thiết.

  1. Thắp hương vào buổi sáng và buổi tối hàng ngày, mỗi lần thắp 5 cây hương.

  2. Lau dọn bàn thờ và tắm cho tượng hai vị thần mỗi tháng một lần. Một số người còn chọn ngày 14 âm lịch để tắm cho hai vị thần này. Khi tắm, gia chủ nên sử dụng nước pha rượu hoặc nước lá bưởi. Hãy chú ý sử dụng khăn lau riêng, sạch sẽ, không dùng khăn lau cho các việc khác.

  3. Tránh để chó mèo quậy phá hoặc làm ô uế tại nơi thờ Thần Tài - Thổ Địa, vì điều này có thể gây ảnh hưởng xấu đến công việc kinh doanh.

  4. Khi cúng, hãy chú ý đốt vàng mã ở ngoài, trong khi rượu và nước được tưới vào từ cửa. Đây là một việc làm mang ý nghĩa phong thủy, giúp thu hút tài lộc cho ngôi nhà của gia chủ.

  5. Bánh trái cây sau khi cúng Thần Tài - Thổ Địa xong chỉ nên dùng cho người trong nhà, không nên mang đi cho người ngoài.

Lưu ý những điều trên sẽ giúp gia chủ tuân thủ quy tắc và tránh những vi phạm đại kỵ trong thờ cúng Thần Tài - Thổ Địa.


Dưới đây là những gợi ý về cách chuẩn bị lễ vật và bài khấn Thần Tài - Thổ Địa mà gia chủ có thể tham khảo. Tuy nhiên, quan trọng nhất vẫn là tấm lòng thành của gia chủ trong việc thờ cúng. Vì vậy, không cần quá quan trọng đến việc dâng các mâm cúng hoành tráng. Gia chủ có thể tùy theo điều kiện kinh tế để chuẩn bị những đồ cúng đơn giản, miễn là thể hiện lòng thành và chăm sóc, dọn dẹp cho bàn thờ Thần Tài thường xuyên. Khi làm như vậy, các vị thần sẽ hài lòng và ban phước, may mắn cũng như tài lộc sẽ đến với gia chủ.



  • Bật mí ngày thỉnh Thần Tài Ông Địa trong năm 2023
  • Hướng đặt bàn thờ Thần Tài theo tuổi, theo mệnh giúp gia chủ hút tài lộc
  • Mẫu bài vị Thần Tài đẹp mạ vàng, mới nhất 2023
  • Bài khấn Thần Tài Thổ Địa xin lộc buôn may bán đắt