Hướng đặt bàn thờ Thần Tài tuổi Canh Ngọ 1990 để thu hút lộc tài

Dưới đây là một số thông tin hướng dẫn để chọn đúng hướng đặt bàn thờ Thần Tài tuổi Canh Ngọ 1990, theo nguyên tắc phong thủy.

Tại sao lại cần chú ý đến hướng đặt bàn thờ Thần Tài?

Theo quan niệm phong thủy, Thần Tài được coi là nguyên nhân mang lại sự thịnh vượng về tiền bạc và tài lộc cho gia đình. Vì vậy, nhiều gia đình, đặc biệt là những gia đình có kinh doanh hoặc mua bán, thường thiết lập bàn thờ Thần Tài để cầu mong may mắn trong kinh doanh, gặp nhiều cơ hội thành công và thu về nhiều lợi nhuận. Vì vai trò quan trọng này, việc đặt bàn thờ Thần Tài đúng hướng là rất quan trọng, đặc biệt đối với gia chủ tuổi Canh Ngọ.

Hướng đặt bàn thờ Thần Tài cho gia chủ tuổi Canh Ngọ 1990

  • Năm sinh dương lịch: 1990

  • Năm sinh âm lịch: Canh ngọ


Đối với gia chủ tuổi này, nên đặt bàn thờ Thần Tài tại một góc của nhà, sát mặt đất, với điều kiện rằng nó phải được giữ sạch sẽ và khô ráo. Lựa chọn tốt nhất là đặt bàn thờ Thần Tài ở góc chéo bên trái hoặc bên phải so với cửa chính, và mặt bàn thờ hướng ra cửa để thu hút tài lộc (theo quan niệm phong thủy, đây là vị trí thu hút vận may và tài lộc vào nhà).


Bàn thờ Thần Tài luôn phải đặt ở vị trí thông thoáng, để mọi người có thể quan sát được. Ngoài ra, bàn thờ Thần Tài cần được đặt trên một nền tảng vững chắc, có thể dựa vào tường hoặc tủ kệ cố định.

  • Đối với gia chủ nam

Gia chủ tuổi Canh Ngọ (nam giới) thuộc Đông tứ mệnh, nên đặt bàn thờ Thần Tài hướng về các hướng tốt sau đây: Nam (Diên Niên), Đông Nam (Sinh Khí), Bắc (Phục Vị), Đông (Thiên Y). Tránh đặt bàn thờ Thần Tài hướng về các hướng xấu sau đây: Tây (Họa Hại), Đông Bắc (Ngũ Quỷ), Tây Bắc (Lục Sát), Tây Nam (Tuyệt Mệnh).

  • Đối với gia chủ nữ

Gia chủ tuổi Canh Ngọ (nữ giới) thuộc Tây tứ mệnh, nên đặt bàn thờ Thần Tài hướng về các hướng tốt sau đây: Tây Bắc (Diên Niên), Đông Bắc (Sinh Khí), Tây Nam (Phục Vị), Tây (Thiên Y). Tránh đặt bàn thờ Thần Tài hướng về các hướng xấu sau đây: Nam (Họa Hại), Bắc (Ngũ Quỷ), Đông (Lục Sát), Đông Nam (Tuyệt Mệnh).

Giải nghĩa các từ phong thủy

Sinh khí: Để thu hút tài lộc, danh tiếng và tiến thân trong sự nghiệp.

  • Thiên y: Nhằm cải thiện sức khỏe và tăng thọ.

  • Diên niên: Góp phần củng cố mối quan hệ gia đình và tình yêu.

  • Phục vị: Giúp tăng cường sức mạnh tinh thần, mang lại tiến bộ cá nhân và may mắn trong kỳ thi cử.

  • Họa hại: Biểu thị sự không may mắn, xung đột và thất bại.

  • Ngũ quỷ: Chỉ mất nguồn thu nhập, mất việc làm, cãi lộn.

  • Lục sát: Đại diện cho sự xáo trộn trong các mối quan hệ tình cảm, thù hận, tranh chấp và tai nạn.

  • Tuyệt mệnh: Biểu thị sự phá sản, bệnh tật và cái chết.


Trong trường hợp không thể lựa chọn hướng đặt bàn thờ Thần Tài do cấu trúc căn nhà không phù hợp, vẫn có thể xoay bàn thờ chéo 45 độ so với tường. Tuy nhiên, phía sau lưng bàn thờ cần có một bức vách che góc nhọn hoặc các vật trang trí như lọ lộc bình để làm cho bàn thờ vững chắc. Ngoài ra, cần chú ý đến trạch khí và bố cục phòng ốc của căn nhà để đạt được sự lựa chọn tối ưu.


Tóm lại, để chọn được hướng đặt bàn thờ Thần Tài phù hợp với tuổi Canh Ngọ 1990 theo phong thủy, gia chủ cần nghiên cứu các yếu tố căn bản như tử vi, cung mệnh, cung, can... Điều này sẽ giúp đặt bàn thờ Thần Tài một cách hợp lý với các nhu cầu và mang lại may mắn, tài lộc cho chính gia chủ và gia đình.