Hướng đặt bàn thờ Thần Tài tuổi Tân Mùi 1991: Những lưu ý cần biết

Dưới đây là hướng đặt bàn thờ Thần Tài tuổi Tân Mùi 1991 theo chuẩn phong thủy.

Ý nghĩa của việc đặt bàn thờ Thần Tài và ông địa trong phong thủy 

Thần Tài là vị thần trông coi tiền tài, vàng bạc, đại diện cho sự giàu có, thịnh vượng và thành công trong kinh doanh và cuộc sống. Trong khi đó, ông địa là thần cai quản vùng trời, vùng đất, đại diện cho sự ổn định, bình an và cân bằng.


Trong phong thủy, Thần Tài và ông địa được coi là một cặp "bài trùng" luôn đi kèm với nhau. Mặc dù chỉ có hai thần, nhưng mỗi người đại diện cho 5 vị thần khác nhau. Do đó, thường thì người ta lập bàn thờ chung cho cả Thần Tài và ông địa, với mong muốn nhận được sự phù hộ và ủng hộ từ các vị thần này để thu hút may mắn trong kinh doanh, buôn bán và công việc.


Việc đặt bàn thờ Thần Tài và ông địa mang ý nghĩa tôn vinh và tôn kính sự trí tuệ, sự giàu có và sự ổn định trong đời sống. Nó cũng tượng trưng cho lòng biết ơn và lòng thành kính với những điều tốt đẹp trong cuộc sống và hy vọng nhận được sự bảo trợ và phúc lợi từ các thần linh để thành công và thịnh vượng.

Hướng đặt bàn thờ Thần Tài cho gia chủ tuổi Tân Mùi 1991 

Người tuổi Tân Mùi sinh vào năm 1991, thuộc ngũ hành Thổ. Những người tuổi này thường có sự quyết tâm và ý chí mạnh mẽ, trong khi trẻ thì có thể gặp khó khăn và tai vạ, nhưng khi về trung niên thì thường có thành công và thuận lợi trong kinh doanh.


Theo nguyên tắc chung, gia chủ tuổi Tân Mùi nên đặt bàn thờ Thần Tài tại góc nhà, gần mặt đất và đảm bảo vệ sinh sạch sẽ và khô ráo. Vị trí tốt nhất là góc chéo bên trái hoặc bên phải đối diện với cửa chính, và mặt bàn thờ nên hướng ra cửa để thu hút tài lộc và vận may vào nhà (theo quan niệm phong thủy, đây là vị trí tụ khí, giúp thu hút tài lộc và may mắn).

Gia chủ tuổi Tân Mùi cũng nên đặt bàn thờ Thần Tài ở vị trí thông thoáng, nơi mọi người có thể quan sát được. Lưng bàn thờ nên dựa vào tường hoặc tủ kệ cố định để tạo sự ổn định.


Đối với gia chủ nam:

  • Gia chủ tuổi Tân Mùi (Nam) thuộc Đông tứ mệnh nên đặt bàn thờ Thần Tài quay về các hướng tốt: Bắc (Diên Niên), Đông (Sinh Khí), Đông Nam (Thiên Y), Nam (Phục Vị).

  • Gia chủ tuổi Tân Mùi (Nam) thuộc Đông tứ mệnh không nên đặt bàn thờ Thần Tài quay về các hướng xấu: Đông Bắc (Họa Hại), Tây (Ngũ Quỷ), Tây Nam (Lục Sát), Tây Bắc (Tuyệt Mệnh).

Đối với gia chủ nữ:

  • Gia chủ tuổi Tân Mùi (Nữ) thuộc Tây tứ mệnh nên đặt bàn thờ Thần Tài tại các hướng tốt: Tây Nam (Diên Niên), Tây (Sinh Khí), Tây Bắc (Phục Vị), Đông Bắc (Thiên Y).

  • Gia chủ tuổi Tân Mùi (Nữ) thuộc Tây tứ mệnh không nên đặt bàn thờ Thần Tài tại các hướng xấu: Đông Nam (Họa Hại), Đông (Ngũ Quỷ), Bắc (Lục Sát), Nam (Tuyệt Mệnh).


Xem thêm: Hướng đặt bàn thờ Thần Tài chuẩn phong thủy cho người sinh năm Nhâm Thân 1992


Giải nghĩa một số từ ngữ phong thủy

  • Sinh khí: Đại diện cho sự tăng trưởng, thu hút tài lộc, danh tiếng, thăng quan phát tài.

  • Thiên y: Liên quan đến sức khỏe và trường thọ, giúp cải thiện sức khỏe và đạt được tuổi thọ cao.

  • Diên niên: Tác động đến mối quan hệ trong gia đình và tình yêu, giúp củng cố và thăng tiến các mối quan hệ này.

  • Phục vị: Liên quan đến sức mạnh tinh thần và tiến bộ cá nhân, đem lại may mắn trong thi cử và sự thành công.

  • Họa hại: Biểu thị sự không may mắn, thị phi và thất bại trong các hoạt động.

  • Ngũ quỷ: Đại diện cho mất nguồn thu nhập, mất việc làm và mâu thuẫn, cãi vã trong cuộc sống.

  • Lục sát: Tác động đến quan hệ tình cảm, gây xáo trộn, thù hận, kiện tụng và tai nạn.

  • Tuyệt mệnh: Biểu thị sự phá sản, bệnh tật nghiêm trọng và sự chết chóc.


Bên cạnh đó, gia chủ tuổi Tân Mùi cũng cần quan tâm đến trạch khí của ngôi nhà và bố cục phòng ốc để tối ưu hóa sự ảnh hưởng của năng lượng phong thủy. Trong trường hợp không thể tuân thủ hướng đặt bàn thờ Thần Tài theo tuổi Tân Mùi 1991 do thiết kế nhà cửa, gia chủ có thể xoay bàn thờ chéo 45 độ so với tường. Đồng thời, phía sau lưng bàn thờ cần có một bức vách che góc nhọn của tường hoặc các vật trang trí như lọ lộc bình để tạo sự ổn định và hỗ trợ cho bàn thờ.