Tổng hợp những mẫu đèn thờ Thần Tài đẹp nhất 2023

 Việc thờ Thần Tài Ông Địa theo tín ngưỡng dân gian Việt Nam mang lại nhiều phúc lợi như tài lộc, của cải, may mắn và thuận lợi cho gia chủ. Do đó, trang trí bàn thờ cũng được coi trọng, không chỉ thể hiện sự thành tâm của gia chủ mà còn giúp kích hoạt tài vận, thu hút sự phát đạt hơn. Trong bài viết dưới đây, mình sẽ giới thiệu đến quý anh/chị những mẫu đèn thờ đẹp nhất để trang trí bàn thờ Thần Tài.

Ý nghĩa của đèn thờ 

Trang trí không gian thờ

Trên bàn thờ, ngoài các vật thờ cúng như bộ lư hương, đỉnh đồng, ngũ sự, tam sự, bát hương... đèn thờ cũng là một vật thờ cúng quan trọng và mang đến nhiều ý nghĩa. Trong đời sống tâm linh của người Việt, ánh sáng được xem như cầu nối giữa thế giới âm và dương. Khi một người qua đời, ánh sáng từ ngọn đèn sẽ dẫn lối cho tổ tiên tìm về với con cháu. Ngoài ra, ánh sáng ấm áp cũng tạo ra không gian thanh tịnh, trang trọng mà không gây cảm giác u ám hay nặng nề.



Tượng trưng cho mệnh Hỏa

Về phong thủy, trên bàn thờ phải có đủ 5 yếu tố ngũ hành là Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ. Theo lý thuyết ngũ hành, khi thắp hương hoặc nến, yếu tố hỏa được kích hoạt, giúp cân bằng và mang đến phúc lộc. Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng thắp hương hoặc nến trên bàn thờ, vì vậy sử dụng đèn thờ cúng là một giải pháp tuyệt vời.

Theo phong thủy, sử dụng đèn thờ cũng được coi là một công cụ pháp khí bảo vệ, ngăn chặn năng lượng xấu và xua đuổi tà ma, bùa chú... Điều này giúp cho những vị thần thánh và tổ tiên không bị quấy rầy hay bị cản trở. Gia chủ sẽ nhận được sự phù trợ và lợi lạc từ đó.

Các lựa chọn đèn thờ phổ biến cho bàn thờ Thần Tài

  1. Đèn thờ dạng đèn LED

Với ánh sáng được thiết kế phù hợp với không gian thờ, đèn LED trang trí bàn thờ Thần Tài được coi là một trong những lựa chọn phổ biến nhất. Gia chủ có thể chọn màu sắc đèn trầm để tạo cảm giác trang nghiêm và ấm cúng cho bàn thờ ông Địa. Một số loại đèn này được thiết kế chế độ chuyển màu tự động, cho phép gia chủ điều chỉnh theo sở thích riêng. Đèn LED cũng có giá trung bình, không quá cao, giúp dễ dàng sở hữu dù trong tình hình kinh tế hạn hẹp.

  1. Đèn thờ bằng gỗ

Với thiết kế nhỏ gọn và chi tiết chạm khắc tinh tế, đèn thờ bằng gỗ đã được lòng nhiều người. Loại đèn này thường được làm bằng gỗ hương, mang hương thơm tự nhiên và lớp vỏ bên ngoài được sơn PU tạo nên vẻ đẹp trang trọng cho bàn thờ.

  1. Đèn thờ thủy tinh bông sen

Sử dụng một mẫu đèn trang trí hình hoa sen với nhiều bông sen nở rộ và màu sắc đổi khiến bàn thờ Thần Tài trở nên đẹp hơn, ấn tượng và trang nhã hơn. Màu sắc đèn thay đổi từ từ, tạo sự hài hòa. Không gian sẽ trở nên gần gũi, ấm áp và lấp lánh hơn. Một số mẫu đèn còn kết hợp bông sen pha lê hoặc thủy tinh với đế hình thỏi vàng - biểu tượng của tiền tài, thịnh vượng và giàu có.

  1. Đèn thờ kiểu dáng đèn dầu cổ điển

Đèn thờ kiểu dáng đèn dầu cổ điển được làm bằng nhựa cao cấp, với một bóng đèn nhỏ và tiện lợi bên trong. Thiết kế của chiếc đèn này giống như đèn dầu truyền thống, thu hút sự quan tâm của những người yêu thích phong cách cổ điển. Một số loại đèn này còn có chức năng


  • Nước bao sái lau bàn thờ Thần tài tăng tài lộc
  • Ý nghĩa, cách lựa chọn bát hương đặt trên bàn thờ
  • Tổng hợp những mẫu đèn thờ Thần Tài đẹp nhất 2023