Hoa mẫu đơn có ý nghĩa gì? Hoa mẫu đơn cắm bàn thờ Thần Tài

Mỗi loài hoa mang một vẻ đẹp và ý nghĩa riêng, và hoa mẫu đơn cũng không ngoại lệ. Đặc biệt, loài hoa này được sử dụng rộng rãi trong trang trí nhà cửa và thờ cúng nhờ ý nghĩa phong thủy to lớn của nó. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ về ý nghĩa phong thủy của hoa mẫu đơn và cách sử dụng phù hợp.

Nguồn gốc của hoa mẫu đơn

Hoa mẫu đơn có nguồn gốc từ Tây Tạng cách đây khoảng 4000 năm. Tại Trung Quốc và Việt Nam, hoa mẫu đơn được xem là biểu tượng của vương giả, giàu sang phú quý và quyền lực. Loài hoa này có nhiều chủng loại, được ghi chép có đến 180 loài, nhưng hiện nay thường chia thành sáu loài chính: thần phẩm, danh phẩm, linh phẩm, thố phàm và năng phẩm. Trung Quốc còn gọi hoa mẫu đơn là "quốc hoa".


Xem thêm: Cây tài lộc đá phong thủy có tác dụng gì? Có nên đặt cây đá tài lộc không?

Ý nghĩa phong thủy của hoa mẫu đơn

Theo phong thủy, hoa mẫu đơn biểu trưng cho sự thịnh vượng, phồn vinh và quý phái. Mỗi loại mẫu đơn với màu sắc khác nhau mang đến ý nghĩa riêng:

  • Hoa mẫu đơn đỏ biểu thị tình yêu và hạnh phúc. Nó là biểu tượng của sự may mắn, lòng chung thủy và cuộc sống trọn vẹn. Trưng bày hoa mẫu đơn đỏ trong phòng khách có thể giúp tăng cường tình duyên cho các cô gái trong gia đình.

  • Hoa mẫu đơn tím biểu thị giàu sang và quyền lực. Nó mang lại niềm vui, may mắn và thành công.

  • Hoa mẫu đơn trắng biểu thị vẻ đẹp tinh khôi, nồng nàn và thanh khiết như sương mai buổi sáng. Ngoài ra, nó còn biểu thị sự đẳng cấp, chân thành và trang nhã.

  • Hoa mẫu đơn vàng biểu thị đam mê và khát vọng của tuổi trẻ. Nó là biểu tượng của sự nhiệt huyết và quyết tâm không bao giờ gục ngã.

Vị trí lý tưởng để đặt hoa mẫu đơn

Hoa mẫu đơn được tôn vinh là "nữ hoàng của các loài hoa", và vị trí đặt hoa phụ thuộc vào mong muốn của gia chủ. Trong nhà, bạn có thể đặt bình hoa mẫu đơn để thờ cúng hoặc treo tranh hoa mẫu đơn tại phòng khách và phòng ngủ. Đặc biệt, hoa mẫu đơn rất phù hợp khi sử dụng trong thờ cúng, đặc biệt là bàn thờ Thần Tài theo phong thủy, để mang đến sự thịnh vượng và hạnh phúc cho gia chủ.

Sử dụng hoa mẫu đơn để cầu tình duyên

Đặt hoa mẫu đơn trong phòng ngủ sẽ mang lại may mắn và thuận lợi cho chủ nhân, đặc biệt là những người đang độc thân hoặc cặp vợ chồng mới cưới. Bạn có thể cắm một lọ hoa mẫu đơn hoặc treo bức tranh hoa mẫu đơn hướng Tây Nam để tạo sự hài hòa cho gia chủ. Đối với những người đang ở độ tuổi trẻ mong muốn lập gia đình hoặc những người độc thân, hoa mẫu đơn đang nở tươi sẽ kích hoạt cung cầu duyên.

Cầu cuộc sống phú quý và thành công

Hoa mẫu đơn cũng được sử dụng để cầu một cuộc sống phú quý và lâu dài, công danh danh toại và hạnh phúc đầy đủ. Để đạt được điều này, treo tranh hoa mẫu đơn ở các hướng tương sinh như Tây, Tây Nam và Nam sẽ rất phù hợp. Người tuổi Tuất, Hợi, Thìn, Tỵ, Mùi và Dậu rất hợp để sử dụng hoa mẫu đơn làm vật phẩm phong thủy trong nhà.

Cầu may mắn trong sự nghiệp và thành công

Hoa mẫu đơn, là biểu tượng của phú quý và giàu sang, cũng được sử dụng để cầu công danh và thành công trong sự nghiệp. Gia chủ chỉ cần chọn 8 đến 9 bông hoa mẫu đơn và treo về phía Đông Bắc trong phòng khách để có hiệu quả tốt nhất. Lý do là vị trí Đông Bắc thuộc yếu tố Mộc và Thủy, giống như củi và nước sẵn sàng chờ lửa đun sôi.


Có thể nói, hoa mẫu đơn mang đến những ý nghĩa phong thủy đặc biệt và sự tươi mới cho cuộc sống tinh thần của con người. Hy vọng, thông qua các mục đích khác nhau, gia chủ sẽ tìm được cách bài trí và sử dụng hoa mẫu đơn phù hợp với gia đình mình.