Mẹo mua đồ lễ Thần Tài chỉ 100k cho văn phòng

Ngày nay, mọi người thường thấy chiếc bàn thờ Thần Tài xuất hiện ở nhiều nơi như gia đình, cửa hàng, hoặc văn phòng công ty. Việc dâng đồ lễ Thần Tài nhằm mong muốn công việc kinh doanh của gia chủ thuận lợi và suôn sẻ. Để tiết kiệm chi phí nhưng vẫn có thể thể hiện lòng thành kính với các vị thần, Đồ thờ Huyền Đức muốn chia sẻ mẹo mua sắm đồ lễ Thần Tài chỉ với 100k cho văn phòng và cửa hàng có nhu cầu dâng lễ thường xuyên.

Ngày nào nên dâng lễ cho ông Thần Tài? 

Ngày vía Thần Tài (mùng 10 âm lịch) được coi là ngày lễ dâng đồ lễ cao nhất. Tuy nhiên, lễ cúng ông Địa và Thần Tài thường được tiến hành vào mùng 1 và ngày rằm hàng tháng. Đối với cửa hàng và doanh nghiệp, việc cúng lễ có thể diễn ra hàng ngày hoặc vào ngày đầu tuần với lễ vật đơn giản hơn. Tuỳ thuộc vào ngày dâng lễ, gia chủ có thể ước nguyện cho công việc thuận lợi, may mắn trong tháng hoặc năm, hoặc cho công việc đầu tuần hoặc đầu ngày suôn sẻ hơn.

Với 100k, bạn có thể mua những đồ lễ Thần Tài nào? 

Theo phong tục truyền thống, đồ lễ bàn thờ Thần Tài Thổ Địa bao gồm hương hoa, trầu cau, hoa quả, tiền vàng, trà nước, bánh trái, rượu, giò chả, xôi gấc, gà luộc, các món mặn, và nhiều hơn nữa. Tuy nhiên, đối với việc dâng lễ hàng ngày hoặc hàng tuần, không cần thiết phải có đồ mặn trên bàn thờ. Những đồ lễ cơ bản mà gia chủ cần mua gồm hoa tươi, trái cây, bánh kẹo, xôi, và tiền giấy.

Mua hoa, bạn nên chọn loại nào? 

Hoa cúng 

Thần Tài nên là hoa tươi, có nụ và hương thơm. Thường thì người ta chọn hoa có sắc đỏ hoặc vàng như mẫu đơn đỏ, hoa cúc, hoa hồng và các loại hoa thơm như hoa ngọc lan, hoa cau... Theo truyền thống, khi cắm hoa trên bàn thờ Thần Tài, nên sử dụng số lẻ, ví dụ như 3-5 bông hoa. Số lẻ thường tượng trưng cho sự phát triển và hưng thịnh.

Xem thêm: Cháy bát hương Thần Tài là điềm lành hay dữ?

Trái cây 

Trái cây trên bàn thờ Thần Tài nên là trái tươi, không nên dùng trái nhựa, trái có vị chua, cay hoặc mùi quá nồng. Những trái cây phổ biến để cúng Thần Tài là táo, lê, chuối, cam, quýt... Thường thì sẽ chọn 5 loại trái khác nhau để bày trên mâm ngũ quả.

Bánh kẹo 

Khi chọn bánh kẹo, hãy lựa chọn những sản phẩm còn hạn sử dụng và chưa từng được đặt trên bàn thờ trước đây (tốt nhất là mua mới tại siêu thị hoặc cửa hàng tiện lợi). Bánh kẹo sẽ được sắp xếp cẩn thận trên mâm bồng, có thể đặt bánh kẹo lớn ở dưới và nhỏ hơn ở trên. Nên chọn bánh kẹo được làm từ hoa quả và trái cây.

Xôi 

Đối với việc sắm xôi chè, cần tùy thuộc vào đối tượng được cúng. Tối thiểu, nên có một đĩa xôi gấc nếu chỉ dâng lễ cho ông Thần Tài. Xôi gấc có màu sắc đỏ và vàng từ đậu xanh sẽ mang lại may mắn và tài lộc cho gia chủ, đồng thời bày trên bàn thờ cũng tạo nên vẻ đẹp thẩm mỹ.

Tiền giấy 

Tiền được đặt trên bàn thờ Thần Tài phải là tiền mới, có thể mua đơn vị 5.000 - 10.000 đồng là đủ. Ngoài ra, không nên đặt tiền cũ trên bàn thờ từ năm này sang năm khác, phải thay mới vào ngày vía Thần Tài. Nếu không, tiền cũ mà không được thay mới sẽ gây trì trệ và thiếu may mắn trong công việc của gia chủ.


Những mẹo mua đồ lễ Thần Tài chỉ với 100k trên đây mà Đồ thờ Huyền Đức chia sẻ hy vọng sẽ giúp quý khách tiết kiệm chi phí mà vẫn có thể thể hiện lòng thành kính đối với các vị thần. Hãy nhớ rằng, tinh thần của lễ cúng nằm trong sự lòng thành và biết ơn, không nhất thiết phải quá phụ thuộc vào số tiền chi trả.