Cách thỉnh Ông Địa Thần Tài chiêu tài đón lộc, may mắn

 Mọi gia chủ đều muốn biết cách thỉnh ông Địa Thần Tài để thu hút tài lộc và may mắn theo ý nguyện của mình khi thực hiện lễ dâng hương. Với vai trò là vị thần phù hộ cho gia chủ, đặc biệt đối với những người kinh doanh và buôn bán, ông Địa Thần Tài mang đến những cơ hội thịnh vượng và thành công trong sự nghiệp. Tuy nhiên, để thỉnh và cúng thần đúng cách là một điều mà không phải ai cũng biết. Nếu gia chủ biết cách thực hiện, mọi nguyện vọng của họ sẽ được dễ dàng đáp ứng. Ngược lại, nếu không biết, việc thỉnh cúng có thể không thuận lợi và không đạt hiệu quả như mong đợi. Trong bài viết này, Diệu Nhiên xin chia sẻ cách thỉnh ông Địa Thần Tài một cách chuẩn mực, giúp gia chủ thu hút nhiều lộc nhất. Đây là thông tin ít nơi chia sẻ đến khách hàng của chúng tôi!

Lựa chọn tượng ông Địa Thần Tài đẹp nhất để đặt trên bàn thờ là một yếu tố quan trọng

Ông Địa Thần Tài là hai vị thần quản lý và phân phát tài lộc, do đó hình dáng và thần thái của hai vị thần cần phản ánh đầy đủ ý nguyện của gia chủ. Khi thỉnh cúng ông Địa, bạn nên quan sát kỹ lưỡng. Đầu tiên, đảm bảo rằng tượng không bị nứt, vỡ hoặc mất màu do tác động từ bên ngoài, sau đó mới xem xét thần thái, khuôn mặt, nụ cười, ánh mắt và hình dáng của hai vị thần. Ông Địa luôn mang lại may mắn và tài lộc, vì vậy chọn một tượng có nụ cười tươi tắn, ánh mắt hướng lên trên và thần thái tự tin. Hãy chọn tượng có da hồng hào, khuôn mặt tràn đầy phúc khí cách thỉnh ông Địa Thần Tài.

Về hình dáng, thân hình của hai vị thần nên hơi tròn 1 chút, thể hiện sự đầy đặn và ấm no. Tượng ông Địa nắm một quạt bên tay và một đồng tiền vàng bên tay còn lại. Tượng ông Thần Tài nắm gậy như ý bên tay trái và một đồng tiền vàng hoặc cả hai tay ôm một hũ vàng đều được.




Thực hiện lễ "Chú Nguyện Nhập Thần" trước khi đặt Ông Địa Thần Tài lên bàn thờ

Sau khi mua tượng Ông Địa Thần Tài từ cửa hàng, gia chủ nên yêu cầu người bán bọc các tượng trong hộp xốp hoặc giấy đỏ sạch sẽ, kín rồi mang trực tiếp đến chùa. Tại chùa, gia chủ nên nhờ sư thầy tiến hành lễ "Chú Nguyện Nhập Thần", nhằm đảm bảo rằng sau khi đặt các tượng trong nhà, Thần sẽ đến cai quản và bảo vệ sự nghiệp kinh doanh của gia chủ.


Gia chủ nên chọn một ngày tốt và phù hợp với tuổi để thỉnh ông Địa Thần Tài và đặt tượng tại cơ quan, cửa hàng hoặc tại nhà nơi gia chủ đang kinh doanh. Theo tín ngưỡng, ngày mùng 10 âm lịch hàng tháng, Thần Tài sẽ "bay về trời", vì vậy để tốt nhất, gia chủ nên thỉnh tượng Ông Địa trước ngày 10 âm lịch.

Nếu chùa cách xa nơi cư trú của gia chủ, gia chủ hoàn toàn có thể mời sư thầy đến nhà để tiến hành lễ tại nơi bàn thờ Thần Tài Thổ Địa.


Lựa chọn thời gian thích hợp để thỉnh ông Địa Thần Tài cũng rất quan trọng. Các khung giờ "Tốc hỷ", "Đại an" và "Tiểu các" được coi là thích hợp để thỉnh cúng Ông Địa. Cụ thể, các khung giờ như sau:

  • Tốc hỷ: Từ 9h đến 11h và từ 21h đến 23h. Đây là khoảng thời gian tốt mang đến nhiều điềm lành và niềm vui. Nên chọn khung giờ sáng. Nếu gia chủ muốn cầu tài, hướng xuất hành nên là hướng Nam.

  • Đại an: Từ 5h đến 7h và từ 17h đến 19h. Cúng vào khung giờ này giúp mọi việc luôn thuận lợi. Nếu muốn cầu tài, hướng xuất hành nên là hướng Tây Nam.

  • Tiểu các: Từ 1h đến 3h và từ 13h đến 15h. Khung giờ này mang lại lợi ích cho người buôn bán, tin mừng cho phụ nữ, và niềm vui cho người sắp trở về nhà. Cúng Ông Địa trong khung giờ này cũng giúp chữa bệnh, gia đình khỏe mạnh và gặp nhiều may mắn.

Sau khi mang các tượng về nhà, gia chủ nên liên tục thờ cúng trong 100 ngày và thắp đèn để thu hút đủ sinh khí. Sau đó, tiếp tục thờ cúng theo lịch trình thông thường.

Lựa chọn vị trí đặt bàn thờ phù hợp theo phong thủy để thu hút tài lộc

Việc lựa chọn vị trí đặt bàn thờ có vai trò quan trọng trong việc thu hút tài lộc cho gia chủ. Nếu đặt sai vị trí hoặc hướng, không chỉ không thể nhận được lộc mà còn có thể ảnh hưởng xấu đến vận may kinh doanh của gia chủ.


Đối với bàn thờ Gia Tiên, bàn thờ Phật và các loại bàn thờ khác, thường được đặt ở mức cao, nhưng bàn thờ Thần Tài Thổ Địa lại nên được đặt thấp dưới mặt đất. Tuy nhiên, cần bảo đảm bàn thờ luôn sạch sẽ và không để bụi bẩn bám vào bàn thờ và các vật phẩm thờ cúng. Đồng thời, bàn thờ cần được đặt gần cửa ra vào hoặc ở giữa hướng ra vào của cửa lớn tại nơi kinh doanh. Lưng bàn thờ nên tiếp xúc với tường hoặc vật liệu chắc chắn như gỗ hoặc kính. Tránh đặt bàn thờ gần cầu thang, nhà vệ sinh hoặc những nơi có độ ẩm cao. 


Nếu nhà có lối đi hẹp, tránh đặt bàn thờ ngay tại lối đi để không làm phiền các vị thần.

Gia chủ cần chọn hướng đặt bàn thờ phù hợp với tuổi của mình. Mỗi tuổi và mệnh sẽ có một hướng đặt khác nhau, không có hai người giống nhau. Vì vậy, hãy cẩn thận xem xét cách thỉnh ông Địa Thần Tài và đặt bàn thờ theo hướng đúng để mọi nguyện vọng của gia chủ được thần phù hộ.


Thực hiện nghi thức "tắm Thần Tài Thổ Địa" trước khi đặt các vị lên bàn thờ

Sau khi đã lựa chọn vị trí đặt bàn thờ, gia chủ chuẩn bị nước hoa bưởi hoặc rượu trắng cùng một chiếc khăn sạch để tắm cho các vị thần.

Lau chùi từ trên xuống dưới, từ trái sang phải, nhẹ nhàng mà không gây trầy xước cho bề ngoài của các vị thần. Khi hoàn thành nghi thức, dùng một chiếc

Lễ vật cần có khi thờ ông Địa Thần Tài

Nước: Trước khi gia chủ lấy nước thì cần vệ sinh chén nước sạch sẽ. Lấy đầy 3 chén hoặc 5 chén nước để lên bàn thờ (số lượng chén tùy thuộc vào bàn thờ to nhỏ)


Hoa: Dùng hoa tươi để bày bên bàn thờ thổ địa thần tài, tươi tắn và có màu sắc bắt mắt được cắm trong bình thủy tinh hoặc lọ gốm sứ. Không được không nên dùng hoa giả để tiến hành làm lễ.


Trái cây: Khi cúng lễ nên dùng hoa quả thật, không nên dùng hoa quả giả hay hoa quả tượng trưng. Đồ thờ cúng phải thật đủ đầy và trọn vẹn, gia chủ nên mua những loại hoa quả tươi và ngon mắt


Hương nhang: Gia chủ có thể thắp hương vào sáng hay tối đều được, tuy nhiên trước khi thắp hương bạn nên chọn giờ tốt để tiến hành sắp lễ và cúng vái. Với việc chọn giờ tốt bạn có thể phát huy được trường khí và vận may đến dễ dàng hơn.

Văn khấn thần tài thổ địa chuẩn theo sách cổ 

“Con lạy chín phương Trời, mười phương Chư Phật, Chư phật mười phương.


Kính lạy ngài Hoàng Thiên Hậu Thổ chư vị Tôn thần.


Con kính lạy ngài Đông Trù Tư mệnh Táo phủ Thần quân.


Con kính lạy Thần Tài vị tiền.


Con kính lạy các ngài Thần linh, Thổ địa cai quản trong xứ này.


Tín chủ con là:…………………………………Tuổi:…………………..


Ngụ tại………………………………………………………………………..


Hôm nay là ngày…….tháng…….năm…………………(âm lịch).


Tín chủ con thành tâm sửa biện, hương hoa, lễ vật, kim ngân, trà quả và các thứ cúng dâng, bày ra trước án kính mời ngài Thần Tài tiền vị và chư vị tôn Thần.


Cúi xin Thần Tài thương xót tín chủ, giáng lâm trước án, chứng giám lòng thành, thụ hưởng lễ vật phù trì tín chủ chúng con an ninh khang thái, vạn sự tốt lành, gia đạo hưng long thịnh vượng, lộc tài tăng tiến, tâm đạo mở mang, sở cầu tất ứng, sở nguyện tòng tâm.


Chúng con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ cúi xin được phù hộ độ trì.


Phục duy cẩn cáo!”



  • Tổng hợp Mẫu Bàn thờ Thần Tài màu cánh gián đẹp mắt
  • Bàn thờ Thần Tài Ông Địa mini nhỏ gọn, tiết kiệm không gian
  • Bàn thờ Thần Tài dưới 2 triệu nhỏ gọn, phù hợp với không gian hẹp
  • Bàn thờ Thần Tài từ 2 - 5 triệu tiết kiệm không gian cho gia chủ
  • Những lưu ý đặc biệt về cách thay bàn thờ Thần tài cũ