Bí quyết hướng đặt bàn thờ Thần Tài cho người sinh năm Tân Tỵ 2001

 Bàn thờ Thần Tài là một vật phẩm phong thuỷ có giá trị tâm linh không thể thiếu trong các gia đình và doanh nghiệp kinh doanh. Để thờ cúng bàn thờ Thần Tài mang lại hiệu quả cao nhất, gia chủ cần chọn hướng đặt phù hợp và tránh những hướng đại kỵ có thể gây ảnh hưởng xấu. Trong bài viết dưới đây, chúng ta sẽ tìm hiểu hướng đặt bàn thờ Thần Tài tuổi Tân Tỵ 2001 theo chuẩn để thu hút nhiều tài lộc nhất.

Ý nghĩa của bàn thờ Thần Tài và Thổ Địa

Từ thời xa xưa, người Việt luôn tin vào tín ngưỡng tâm linh và coi việc thờ cúng các vị thần là không thể thiếu, nhằm cầu mong những điều tốt đẹp đến. Trong số đó, bàn thờ Thần Tài là một trong những bàn thờ phổ biến, xuất hiện tại hầu hết các gia đình Việt. Người Việt tin rằng Thần Tài đại diện cho tiền bạc và của cải. Thờ cúng Thần Tài mang đến tài lộc cho gia đình, đặc biệt là cho các tổ chức kinh doanh, buôn bán và công việc. Nhờ đó, mọi việc trở nên thuận lợi, hanh thông và thịnh vượng.



Hướng đặt bàn thờ Thần Tài cho gia chủ sinh năm Tân Tỵ 2001

Khi đặt bàn thờ Thần Tài, gia chủ sinh năm Tân Tỵ 2001 cần chú ý đến hướng đặt phù hợp, phù hợp với tuổi và mệnh, cùng với cách bày trí sao cho đúng chuẩn, nhằm tận dụng tối đa giá trị phong thuỷ của bàn thờ Thần Tài và tránh những sai sót có thể gây ảnh hưởng không tốt.


Theo nguyên tắc chung, nên đặt bàn thờ Thần Tài ở một không gian thoáng đãng, trước bàn thờ không nên có nhiều vật dụng che chắn. Vì Thần Tài và Thổ Địa là vị thần cai quản vùng đất và đất đai, bàn thờ cần được đặt dưới mặt đất và luôn được giữ sạch sẽ để các vị thần có thể thực hiện công việc của mình một cách dễ dàng. Phía sau bàn thờ cần có một bức tường vững chắc và không được đục lỗ, vì điều này có thể gây mất mát tài vận.

Hướng đặt bàn thờ Thần Tài cho gia chủ nam tuổi Tân Tỵ 2001

Gia chủ nam tuổi Tân Tỵ (thuộc Tây tứ mệnh) nên đặt bàn thờ Thần Tài quay về các hướng tốt như: Tây (Diên Niên: tăng cường quan hệ), Tây Nam (Sinh Khí: thu hút tài lộc), Tây Bắc (Thiên Y: cải thiện sức khỏe), Đông Bắc (Phục Vị: tăng cường tinh thần).


Nên tránh đặt bàn thờ Thần Tài quay về các hướng xấu như: Nam (Họa Hại: thị phi, thất bại), Bắc (Ngũ Quỷ: mất nguồn thu nhập), Đông (Lục Sát: xáo trộn quan hệ), Đông Nam (Tuyệt Mệnh: phá sản, bệnh tật).

Hướng đặt bàn thờ Thần Tài cho gia chủ nữ tuổi Tân Tỵ 2001

Gia chủ nữ tuổi Tân Tỵ (thuộc Tây tứ mệnh) nên đặt bàn thờ Thần Tài ở các hướng tốt như: Đông Bắc (Diên Niên: tăng cường quan hệ), Tây Bắc (Sinh Khí: thu hút tài lộc), Tây Nam (Thiên Y: cải thiện sức khỏe), Tây (Phục Vị: tăng cường tinh thần).


Nên tránh đặt bàn thờ Thần Tài ở các hướng xấu như: Bắc (Họa Hại: thị phi, thất bại), Nam (Ngũ Quỷ: mất nguồn thu nhập), Đông Nam (Lục Sát: xáo trộn quan hệ), Đông (Tuyệt Mệnh: phá sản, bệnh tật).

Các lưu ý khi đặt bàn thờ Thần Tài cho gia chủ sinh năm Tân Tỵ 2001

  1. Luôn đảm bảo sạch sẽ: Vì Thần Tài và Thổ Địa ưa chuộng sạch sẽ và sáng sủa, hãy đảm bảo bàn thờ luôn được lau chùi sạch sẽ và tượng Thần Tài được tắm rửa sạch sẽ. Điều này sẽ mang lại may mắn cho gia đình.

  2. Cúng đồ ngọt: Khi cúng bàn thờ Thần Tài, hãy sử dụng các loại bánh kẹo ngọt và quả ngọt để tạo điều kiện thu hút tài lộc.

  3. Thắp nhang thường xuyên: Đừng để đèn bàn thờ tắt, hãy thường xuyên thắp nhang. Khi muốn cầu xin điều gì, hãy thắp 3 nén nhang thành hàng ngang. Vào những ngày đặc biệt như ngày rằm, mùng một, các lễ và ngày tết, hãy thắp 5 nén nhang theo hình chữ thập.

  4. Tránh hoa quả héo úa: Không để hoa quả héo úa trên bàn thờ, vì điều này có thể gây kém may mắn và làm ăn khó khăn.


Những lưu ý trên là những thông tin về hướng đặt bàn thờ Thần Tài tuổi Tân Tỵ 2001 mà chúng tôi đã chia sẻ. Hy vọng rằng với những kiến thức này, gia chủ sẽ có thể lựa chọn hướng đặt bàn thờ Thần Tài phù hợp nhất, mang lại nhiều may mắn cho gia đình và sự phát đạt trong buôn bán kinh doanh.



  • Tổng hợp những mẫu đèn thờ Thần Tài đẹp nhất 2023
  • Ý nghĩa Lông Công trong phong thủy
  • Cách chọn loại hoa phù hợp cho bàn thờ Thần Tài