Hướng dẫn cách khai quang cóc ngậm tiền chuẩn phong thủy

Cóc ngậm tiền, còn được biết đến với tên gọi Thiềm Thừ, là một linh vật mạnh mẽ trong việc thu hút tài lộc và may mắn. Thông thường, nó được đặt trên bàn thờ Thần Tài. Để Cóc có thể phát huy hiệu quả tối đa, sau khi mua về, gia chủ cần thực hiện quá trình khai quang cho Cóc. Dưới đây là hướng dẫn cách khai quang Cóc ngậm tiền tại nhà theo chuẩn phong thủy mà gia chủ nên biết.

Ý nghĩa của Cóc ngậm tiền trong phong thủy

Theo truyền thống, Cóc ngậm tiền có nguồn gốc từ Trung Quốc, nơi nó được coi là một loại yêu tinh nhưng đã được thu phục bởi tiên ông. Cóc có khả năng mang lại tài lộc và may mắn cho gia đình. Người ta tin rằng, nếu có Cóc ngậm tiền xuất hiện gần một ngôi nhà, thì ngôi nhà đó sẽ nhận được những tin tức tốt lành, giàu có và tài lộc. Ngoài ra, Cóc ngậm tiền còn có khả năng bảo vệ gia chủ khỏi những điều không tốt liên quan đến tiền bạc.

Với ý nghĩa đặc biệt đó, Cóc ngậm tiền đã trở thành một linh vật được nhiều người yêu thích và thờ cúng. Trong phong thủy, Cóc ngậm tiền được xếp sau Tỳ Hưu về vị trí quan trọng. Tuy nhiên, để Cóc có thể đem lại hiệu quả tối đa trên bàn thờ Thần Tài , sau khi mua về, gia chủ cần thực hiện quá trình khai quang cho Cóc.





Các bước giải quyết giải bàn thờ cúng Thần Tài không dùng nữa đúng chuẩn tử vi & phong thủy

Vì nhiều lý do mà 1 số ít đơn vị kinh doanh đóng băng hoặc các hộ gia đình chuyển chỗ ở đi chỗ khác nên họ sẽ không dùng bàn thờ cúng Thần Tài nữa. Lúc ấy, nên phải có những bước hóa giải sao cho tương thích, tránh phạm kỵ.

Tại sao cần khai quang Cóc ngậm tiền?

Khai quang Cóc ngậm tiền Cách khai quang cóc ngậm tiền (hay còn gọi là khai mở điểm nhãn) có nghĩa là mở ra khả năng linh tính của Cóc ngậm tiền. Một cách đơn giản, quá trình khai quang điểm nhãn giúp linh vật nhận biết chủ nhân của nó và phù trợ suốt đời. Thủ tục này cũng áp dụng cho nhiều linh vật khác như hồ ly…

Hướng dẫn khai quang Cóc ngậm tiền tại nhà

Cách khai quang cóc ngậm tiền tại nhà để thu hút tài lộc và may mắn được nhiều người áp dụng và đạt hiệu quả tốt. Dưới đây là quy trình khai quang Cóc Thiềm Thừ mà bạn có thể tham khảo:

Bước 1: Đầu tiên, khi bạn mua Cóc ngậm tiền về, hãy che kín nó bằng một mảnh vải. Đặt Cóc vào một không gian yên tĩnh và tiếp tục giữ nó che kín. Hãy chọn một ngày tốt để tắm rửa cho Thiềm Thừ.

Bước 2: Chuẩn bị nửa chậu nước giếng (địa thuỷ) và nửa chậu nước mưa (thiên thuỷ). Sau đó, hòa trộn chung vào một chậu sạch.

Bước 3: Tiến hành tắm rửa cho Cóc ngậm tiền. Hãy mở vải che và ngâm Cóc trong chậu nước đã chuẩn bị trong 3 ngày 3 đêm.

Bước 4: Sau khi lấy ra, dùng một khăn bông sạch để lau khô Cóc Thiềm Thừ.

Bước 5: Đọc bài chú khai quang Thiềm Thừ theo nguyên tắc phong thủy.

Bước 6: Vẩy một chút nước Chè vào mắt Thiềm Thừ, gọi là "khai quang điểm nhãn" cho Cóc.

Sau khi hoàn thành khai quang, để Cóc ngậm tiền phát huy tối đa tác dụng, nạp cốt vào Cóc. Cốt để nạp thường là các vật liệu phong thủy như hổ phách, mã não, ngọc trai, san hô đỏ, gạo vàng thần tài, lá vàng lá bạc... Thông thường, Cóc có một lỗ nhỏ ở dưới đế, và bạn có thể nạp cốt qua lỗ đó.

Sau khi khai quang và nạp cốt cho Cóc, hãy đọc bài chú khai quang điểm nhãn Thiềm Thừ tại nhà. Đọc bài chú này ba lần và xoay gương tròn trước mặt Thiềm Thừ đúng 2 vòng theo chiều kim đồng hồ. Khi hoàn thành, nói "Tống Thần" ba lần.

Một số lưu ý khi khai quang Cóc ngậm tiền tại nhà:

  • Hãy thực hiện quá trình khai quang một mình để chắc chắn Thiềm Thừ sẽ "phù hộ" cho bạn, hãy đảm bảo rằng Thiềm Thừ nhìn thấy người đầu tiên sau khi khai quang là bạn.

  • Nếu bạn muốn tự thực hiện khai quang điểm nhãn Thiềm Thừ tại nhà, hãy chuẩn bị đầy đủ lễ vật và hiểu rõ quy trình khai quang điểm nhãn.

  • Thiềm Thừ phải được mắt bịt kín trước khi khai quang điểm nhãn, chỉ khi đến ngày khai quang bạn mới được mở mắt cho nó.

  • Lựa chọn ngày khai quang điểm nhãn Thiềm Thừ vào các ngày Đại An, Tiểu Cát và Tốc Hỷ để thu hút nhiều may mắn và tài lộc.

  • Tránh khai quang điểm nhãn Thiềm Thừ trong tháng 7 âm lịch và vào những ngày Tam Nương, Sát Chủ như Con Nước, Nguyệt Kỵ, Không Vong... để tránh gặp điềm xui.

  • Sau khi khai quang, đặt Cóc hướng vào bên trong nhà để mang tài lộc vào cho gia chủ.


Trên đây là cách khai quang Cóc ngậm tiền tại nhà mà nhiều người đang áp dụng. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả tối đa khi khai quang điểm nhãn Cóc Thiềm Thừ, hãy nghiên cứu các nguyên tắc phong thủy để đem lại nhiều may mắn và tài lộc cho gia đình. Nếu bạn cần mua Cóc ngậm tiền hoặc các vật phẩm phong thủy khác, hãy liên hệ Đồ thờ Huyền Đức qua hotline 0965 999 463 để được tư vấn và hỗ trợ.



  • Hướng đặt bàn thờ Thần Tài tuổi Giáp Dần 1974: Điều cần lưu ý
  • Hướng đặt bàn thờ Thần Tài tuổi Quý Sửu 1973: Nguyên tắc và cách thực hiện
  • Hướng đặt bàn thờ Thần Tài tuổi Nhâm Tý 1972: Gợi ý và khuyến nghị
  • Bí quyết đặt bàn thờ Thần Tài tuổi Tân Hợi 1971 để tài lộc đến
  • Hướng đặt bàn thờ Thần Tài tuổi Canh Tuất 1970