Bàn thờ Thần Tài bất động sản, tài chính thu hút vận may

Trong thời đại hiện nay, việc thờ cúng Thần Tài và thổ địa vẫn giữ được dấu ấn tín ngưỡng mạnh mẽ trong văn hóa của người Việt Nam. Đặc biệt đối với những gia đình kinh doanh, đặc biệt là trong lĩnh vực bất động sản và tài chính, việc thờ cúng hai vị thần này trở thành một hoạt động thường xuyên quanh năm.Trong bài viết dưới đây, chúng tôi xin chia sẻ với quý vị cách thờ cúng Bàn thờ Thần Tài bất động sản, tài chính để mang đến sự phồn thịnh, uy tín và thu hút tài lộc cho các gia đình kinh doanh.

Việc thờ cúng Bàn thờ Thần Tài có phải là cần thiết khi kinh doanh bất động sản, tài chính?

Với vai trò của mình, ông địa là vị thần cai quản vùng đất và vùng trời, mang lại sự thịnh vượng và mùa màng bội thu cho cư dân trong khu vực đó. Thần Tài, một vị thần quản lý tài chính, của cải và vật chất, được thờ cúng để đảm bảo sự phát triển và thịnh vượng của gia đình. 


Do đó, trong nhiều gia đình, đặc biệt là trong các gia đình kinh doanh, việc thờ cúng Bàn thờ Thần Tài được coi là quan trọng để mong muốn thu hút tài lộc và gặp nhiều may mắn trong công việc. Với những người kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản, tài chính và nhà hàng, việc có một Bàn thờ Thần Tài tại nơi làm việc không chỉ giúp thu hút khách hàng mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho tài lộc phát triển dựa trên yếu tố tâm linh.




Loại hình kinh doanh bất động sản nào, tài chính cần thỉnh bàn thờ Thần Tài

Trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản, Bàn Thờ Thần Tài bất động sản, tài chính việc thờ cúng Thần Tài được áp dụng cho mọi mức độ và hình thức kinh doanh, theo quan niệm phong thủy:

  • Các tập đoàn lớn hoạt động trong lĩnh vực thuê và cho thuê bất động sản.

  • Chủ đầu tư và nhà thầu các dự án bất động sản.

  • Nhân viên môi giới bất động sản.

Vị trí đặt bàn thờ Thần Tài để thu hút khách hàng

Theo quan niệm phong thủy, vị trí gần cửa ra vào là nơi tụ khí và thu hút nhiều tài lộc nhất, không nên đặt bàn thờ Thần Tài ở tít cuối nhà hoặc phía trong ngôi nhà. Đúng theo nguyên tắc này, bàn thờ Thần Tài cần được đặt gần cửa chính, và nếu có chỗ dựa thì hướng ra cửa chính. Trong trường hợp không có chỗ dựa, bàn thờ có thể được đặt ngang và dựa vào tường.

Khi đặt bàn thờ Thần Tài, cần tránh các vị trí dưới dầm xà, chân cầu thang, trên bể phốt hoặc bể ngầm, vì các vị trí này phạm vào khái niệm "Chính thần hạ Thủy", có thể mang lại rủi ro và nguy hiểm, ảnh hưởng đến kinh doanh. Ngoài ra, các vị trí mà Thần Tài hướng vào nhà vệ sinh, cửa phòng hoặc bàn ăn cũng không tốt cho tài lộc. Cần lưu ý rằng không nên thờ tổ tiên và Thần Tài cùng một chỗ, vì tổ tiên là gia thần và không được coi là thiên thần, việc đánh đồng hai thần này có thể làm giảm hiệu quả của phúc ấm vận trạch.

Cách bày trí bàn thờ Thần Tài bất động sản, tài chính để kích lộc kinh doanh 

Để kích tài lộc trong kinh doanh bất động sản, việc bày trí bàn thờ Thần Tài Thổ Địa không thể bỏ qua và phải tuân theo nguyên tắc phong thủy. Dưới đây là những cách bày trí chuẩn theo phong thủy để thu hút tài lộc trong kinh doanh:

  • Tượng Thần Tài - Ông Địa:

Tượng Thần Tài gồm Văn Thần Tài và Võ Thần Tài. Văn Thần Tài đại diện cho quản lý tiền tài vàng bạc, thường được đặt tượng ở vị trí tài vị. Trong Tam Đa tinh quân (Phúc, Lộc, Thọ), Lộc tinh đại diện cho Thần Tài, và thường người ta đặt cả hai tượng này. Việc đặt cả tam tinh sẽ mang lại sự an vui, hạnh phúc và phúc lộc đến gia đình.

Những người kinh doanh có thể thờ Võ Thần Tài hoặc đặt tượng ở hướng tài vị, hướng ra cửa. Một số người còn đặt cả hai tượng Khổng Minh và Quan Công để hóa giải tà khí, loại bỏ trở ngại và thuận lợi trong kinh doanh.


  • Bài vị Thần Tài:

Bài vị Thần Tài nằm phía trong cùng của bàn thờ. Bài vị thường được ghi chữ "Chiêu tài tiến bảo" hoặc hai bên thành bàn thờ có đôi câu đối "Thổ năng sinh bạch ngọc - Địa khả xuất hoàng kim" (Thổ sinh ngọc trắng - Đất cho vàng ròng). Trước bài vị, có thể đặt một trăm thoi vàng giấy.


  • Lọ đựng hương thắp và lọ cắm hoa:

Lọ thường được làm bằng sứ hoặc đá xanh. Hoa được sử dụng nên là hoa tươi, không nên sử dụng hoa khô.


  • Bát hương:

Bát hương được đặt giữa bàn thờ và thường được làm từ sứ, kim loại hoặc đá (ngọc) để dễ vệ sinh và tạo sự sang trọng và linh thiêng cho bàn thờ. Việc bốc hương cần tuân thủ các thủ tục đúng quy định.


  • 3 hũ gạo, muối, rượu:

3 hũ này được đặt chính giữa bàn thờ Thần Tài thành một hàng ngang. Chỉ được thay mới vào cuối năm và cần để riêng bởi chúng dùng để thờ cúng.

Mâm bồng (mâm đồ cúng)

Mâm đồ cúng thường chứa trái cây, đặc biệt là ngũ quả (5 loại quả khác nhau). Những trái cây này mang tính thẩm mỹ, tạo may mắn, sung túc và vượng khí.


  • 5 chén kỷ:

5 chén nước được xếp thành hình chữ thập đại diện cho Ngũ Phương và Ngũ Hành phát triển.


  • Tượng Cóc ba chân:

Tượng ông Cóc được đặt bên trái cạnh mâm ngũ quả. Để đón vận may tài chính, buổi sáng trước khi đi làm hoặc ra khỏi nhà, có thể quay đầu cóc ra phía ngoài. Sau khi kết thúc công việc và về đến nhà, quay đầu cóc vào trong bàn thờ. Tượng cóc được cho là chỉ ăn tiền mà không bài tiết, nên việc này mang ý nghĩa để tiền lưu thông trong gia đình.

Cách thờ cúng cho bất động sản và tài chính theo phong thủy

Theo tín ngưỡng của người Việt, không chỉ cúng Vía Thần Tài và Thổ Địa vào ngày mùng 10 Tết, mà cúng cũng được thực hiện quanh năm, hàng tháng vào ngày mùng 1 và 15, cũng như ngày rằm âm lịch. Đặc biệt, những gia đình chuyên kinh doanh bất động sản, nhà hàng tin rằng chỉ khi chăm sóc và cúng thần tận tâm hàng ngày, các vị thần này mới sẽ phù hộ và mang lại thuận lợi trong kinh doanh, "tiền vào như nước".


Vào ngày Vía Thần Tài, những gia chủ kinh doanh bất động sản và nhà hàng thường thờ cúng Thần Tài và chuẩn bị lễ vật để cúng và xin vía Thần Tài, hy vọng nhận được sự thịnh vượng và tài lộc trong năm mới. Trong các ngày thường, gia chủ chỉ cần cúng hoa quả, đồ chay và nước cúng là đủ. Ngoài ra, trong dân gian còn có truyền thống mua vàng để đặt lên bàn thờ khi cúng, nhằm xin lộc từ Thần Tài. Sau khi cúng, người ta thường mang vàng trên người để hưởng may mắn suốt năm.

Lưu ý quan trọng khi thờ cúng Thần Tài bất động sản, tài chính 

  • Đặt mâm cúng trong nhà, chú ý sắp xếp đồ lễ sao cho vừa phải mà không lãng phí, đảm bảo đầy đủ.

  • Vào ngày mùng 10 tháng Giêng, cuối tháng và ngày 14 âm lịch hàng tháng, lau bàn thờ bằng nước hoa bưởi hoặc rượu pha nước. Đặc biệt, khăn lau bàn thờ và khăn tắm cho Thần Tài nên là khăn sạch và dùng riêng.

  • Nghi lễ thắp hương có thể thực hiện vào mỗi buổi sáng khi mở cửa kinh doanh hoặc buổi tối. Không có quy định cụ thể về thời gian thắp hương. Tuy nhiên, nên chọn giờ tốt để tiến hành nghi lễ, nhằm kích hoạt trường khí dễ dàng hơn.

  • Khi lấy nước, cần rửa sạch chén trước. Lựa chọn 5 chén nước, đổ nước đến mức gần đầy chén khoảng 1cm từ miệng chén. Không nên rót quá đầy để tránh tràn ra khỏi bàn thờ.

  • Chọn hoa và quả tươi, và đảm bảo thay thế thường xuyên. Không để hoa héo trên bàn thờ.

  • Những đồ ăn và đồ dùng có thể được cất lại và sử dụng hoặc chia sẻ cho các thành viên trong gia đình để mang lại lộc. Vàng mã đã đốt hay rượu, nước cúng nên đặt ngoài cửa để mang lộc vào nhà.

  • Tránh để cho các con vật như chó, mèo quấy phá bàn thờ Thần Tài, vì điều này sẽ gây ảnh hưởng xấu đến kinh doanh.


Nhìn chung, việc kinh doanh thành công không chỉ phụ thuộc vào việc chăm lo thờ cúng mà còn yêu cầu lòng thành và nỗ lực trong công việc của gia chủ. Chúng tôi hy vọng rằng với những lưu ý trên, quý anh/chị kinh doanh trong lĩnh vực tài chính và bất động sản sẽ đạt được nhiều thành công, thăng tiến và gặt hái nhiều lợi ích trong công việc của mình



  • Cách đặt muối gạo trên bàn thờ Thần Tài chính xác nhất 2023
  • Bật mí về tầm quan trọng của 5 chén trên bàn thờ Thần Tài
  • Có nên lập bàn thờ Thần Tài ở chung cư không?
  • Những lưu ý khi thỉnh bàn thờ Thần Tài quán ăn
  • Cách đặt bàn thờ Thần Tài khách sạn làm ăn phát đạt