Những lưu ý khi thỉnh bàn thờ Thần Tài quán ăn

 Trong lĩnh vực kinh doanh, đặc biệt là trong ngành nhà hàng và quán ăn, bàn thờ Thần Tài được coi là một phần quan trọng của tín ngưỡng tâm linh. Tuy nhiên, không nhiều người biết cách thỉnh bàn thờ Thần Tài quán ăn. Dưới đây, chúng tôi sẽ cung cấp thông tin để giúp chủ nhà hàng và quán ăn thiết lập bàn thờ Thần Tài hợp phong thủy, thu hút tài lộc và đạt được sự thành công trong kinh doanh.

Có nên thờ Bàn thờ Thần Tài trong kinh doanh quán ăn, nhà hàng?

Theo quan niệm dân gian, Thần Tài đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy tiền tài, vàng bạc, và mang tính chất kinh doanh, buôn bán. Do đó, thường thì người ta thiết lập bàn thờ Thần Tài quán ăn hoặc gia đình chuyên về buôn bán, kinh doanh.


Trong trường hợp kinh doanh quán ăn, nhà hàng, việc thờ cúng Thần Tài và ông địa luôn được coi trọng, nhằm nhận sự phù hộ để thuận lợi trong buôn may bán đắt. Vì vậy, nếu quán ăn hoặc nhà hàng có một bàn thờ Thần Tài, công việc kinh doanh sẽ được hỗ trợ và thuận lợi hơn rất nhiều.

Cách đặt bàn thờ Thần Tài trong quán ăn để thu hút khách hàng




Nguyên tắc đặt bàn thờ Thần Tài - Ông Địa trong quán ăn

  1. Vị trí quan sát: Bàn thờ Thần Tài - Ông Địa nên được đặt ở vị trí mà từ đó có thể quan sát được toàn bộ sự di chuyển của khách hàng khi vào và ra khỏi quán, cửa hàng. Hướng chọn dựa trên các cung Thiên Lộc, Quý Nhân, sự lựa chọn cụ thể dựa trên ngũ hành, mạng số và tuổi của chủ quán. Hạn chế đặt ở những vị trí góc khuất, dưới gầm xà, hay gầm cầu thang.


  1. Lưng bàn thờ: Lưng bàn thờ cần được đặt dựa vào vách tường vững chắc, không hướng về cửa sổ hoặc bị đục lỗ. Điều này đảm bảo rằng tài vận không bị phân tán đi. Nếu không thể đặt bàn thờ dựa vào tường do lựa chọn hướng, bạn có thể sử dụng một tấm vách nhân tạo để tránh góc nhọn phía sau lưng, đây là một giải pháp thay thế thông minh.


Nhờ việc tuân thủ các nguyên tắc này khi đặt bàn thờ Thần Tài - Ông Địa trong quán ăn, bạn sẽ tạo ra một không gian thu hút khách hàng và mang lại may mắn, tài lộc cho hoạt động kinh doanh của mình.


Cách bày trí bàn thờ Thần Tài để kích tài lộc trong quán ăn

Khi bày trí bàn thờ Thần Tài trong quán ăn nhằm tăng cường tài lộc, chủ quán cần tuân theo các nguyên tắc sau:

  1. Vị trí của các thần: Khi nhìn từ bên ngoài vào bàn thờ, ông Thần Tài nằm ở bên trái, bên phải là Thổ Địa.

  2. Trung tâm bàn thờ: Ở giữa bàn thờ, chính giữa phía trước, cần đặt một hũ gạo, một hũ muối và một khay nước đầy, được thay đổi một lần trong năm. Đặc biệt, bát nhang nằm ở trung tâm (tránh va chạm khi lau chùi bàn thờ).

  3. Vật phẩm phụ bên trái và phải: Bên phải của bàn thờ là lọ hoa (thường là hoa cúc, hoa đồng tiền), còn bên trái là dĩa ngũ quả.

  4. Xếp 5 chén nước: Xếp 5 chén nước thành hình chữ thập, tượng trưng cho ngũ phương và ngũ hành trong sự phát sinh và phát triển.

  5. Vị trí Ông Cóc: Ông Cóc nằm bên trái, mặt quay ra sáng và mặt quay vào tối.

  6. Đĩa hoa trên mặt đất: Trên mặt đất, cần chọn một cái bát hoặc đĩa sứ hoặc thuỷ tinh đẹp, đổ đầy nước và rắc những cánh hoa hồng lên (đĩa hoa này biểu trưng cho việc giữ tiền bạc không bị trôi đi).

  7. Tượng Phật Di Lặc: Phía trên bàn thờ Thần Tài, nên đặt thêm tượng Phật Di Lặc để quản lý và ngăn chặn các vị thần khác làm điều không tốt.


Bằng cách tuân thủ các nguyên tắc này khi bày trí bàn thờ Thần Tài trong quán ăn, bạn sẽ tạo ra một không gian thuận lợi để thu hút tài lộc và mang lại sự phát triển cho hoạt động kinh doanh của mình.

Bàn thờ thần tài cho quán ăn, nhà hàng nhỏ

Dưới đây là những mẫu bàn thờ Thần Tài cho quán ăn, nhà hàng nhỏ. Quý khách hàng có thể tham khảo tại đây:


Bàn thờ thần tài cho nhà hàng quán ăn rộng rãi

Bên cạnh đó, Diệu Nhiên cũng cung cấp các mẫu bàn thờ Thần Tài cho những nhà hàng rộng rãi. Mời quý khách tham khảo tại đây:

Cách thờ cúng để quán ăn hút khách

Bàn thờ Thần Tài có vai trò như lễ tân của các công ty và doanh nghiệp, nhưng khác biệt ở chỗ nó đón và tiễn khách hàng theo đường âm. Do đó, việc đặt bàn thờ Thần Tài trong quán ăn hay nhà hàng rất quan trọng và không thể bỏ qua. Gia chủ cần chú ý đến những điều sau đây:

  1. Giữ vệ sinh cho bàn thờ: Mặc dù bàn thờ đặt dưới đất, Thần Tài là vị thần ưa chuộng sự sạch sẽ. Do đó, gia chủ cần luôn giữ cho bàn thờ thơm tho bằng cách tắm rửa bằng nước sạch hoặc rượu thường xuyên.

  2. Cúng thức ăn: Khi cúng Thần Tài, người ta thường dâng nhiều loại thức ăn, như đồ ngọt, thịt quay, bánh hỏi, bưởi, chuối... Đặc biệt, người Sài Gòn thường cúng Thần Tài bằng tiền giấy, thường là tiền Quý Nhân (những tờ giấy gấp đôi màu đỏ với đục lỗ khắp bề mặt).

  3. Thắp nhang và tuần hành: Khi lập bàn thờ Thần Tài trong quán cà phê, gia chủ nên liên tục thắp nhang trong 100 ngày để tạo năng lượng cho bàn thờ. Không nên tắt đèn bàn thờ chỉ vì lo sợ tiêu thụ điện, vì theo quan niệm phong thủy, những ngọn đèn này được coi như những ngọn hải đăng soi đường cho Thần Tài giáng xuống trần.

  4. Thay nước và thắp nhang hàng ngày: Cần thay nước và thắp nhang hàng ngày. Khi cần xin điều gì, nên thắp 3 nén hương theo hàng ngang. Nên chọn những loại nhang có thể cháy hết, vì sau khi đốt một thời gian, nhang giúp tạo nên năng lượng tốt.

  5. Rút chân nhang và hóa trọn vào ngày 23 tháng Chạp, sau đó đem hóa cùng tiền giấy. Khi hoàn tất hóa, gia chủ nên đổ một chút rượu vào đám tro tàn để tiễn các vị thần đi chơi trong dịp tết.

  6. Tránh cúng hoa lá héo úa trên bàn thờ, vì điều này có thể làm việc kinh doanh trở nên khó khăn.


Bằng cách tuân thủ những quy tắc này trong việc thờ cúng, bạn sẽ tạo điều kiện thuận lợi để quán ăn của mình hút khách và mang lại sự phát triển kinh doanh.


Trên đây là những kinh nghiệm và cách thỉnh cúng bàn thờ Thần Tài và ông Địa hợp phong thủy để đạt được sự thành công trong kinh doanh cho các nhà hàng và quán ăn. Hy vọng với những kiến thức trên, quý vị sẽ có thể lựa chọn được bàn thờ Thần Tài phù hợp, từ đó giúp công việc kinh doanh thuận lợi hơn và thu hút thêm khách hàng đến quán.



  • Cách đặt muối gạo trên bàn thờ Thần Tài chính xác nhất 2023
  • Bật mí về tầm quan trọng của 5 chén trên bàn thờ Thần Tài
  • Có nên lập bàn thờ Thần Tài ở chung cư không?
  • Những lưu ý khi thỉnh bàn thờ Thần Tài quán ăn