Hướng đặt bàn thờ Thần Tài tốt nhất cho người sinh năm Kỷ Mão 1999

 Bàn thờ Thần Tài đã trở thành một vật phẩm phong thuỷ không thể thiếu trong tín ngưỡng thờ cúng tâm linh của người Việt, có giá trị như một cầu nối giữa thế giới tâm linh và vật chất. Ngoài việc thờ cúng, hướng đặt bàn thờ Thần Tài cũng đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định vận may của ngôi nhà. Vì vậy, đối với nhiều hộ gia đình, doanh nghiệp kinh doanh, hướng đặt bàn thờ Thần Tài tuổi Kỷ Mão 1999 là một điều đang gây ra sự băn khoăn.

Ý nghĩa thờ Thần Tài, Thổ Địa

Theo truyền thống dân gian, Thần Tài được coi là vị thần thống trị tiền bạc, trong khi Ông Địa đóng vai trò bảo vệ và hộ mệnh cho đất đai, mang lại mùa màng bội thu và tài nguyên gia tăng, đồng thời đảm bảo sự sung túc cho gia đình. Việc thờ cúng Thần Tài và Ông Địa đã trở thành một phần không thể thiếu trong văn hoá dân gian Việt Nam từ xa xưa. Thờ cúng hai vị thần này giúp kinh doanh thuận lợi, thu hút tài lộc và mang lại sự ấm no, sung túc và bình an cho gia đình.



Lựa chọn vị trí đặt bàn thờ Thần Tài cho tuổi Kỷ Mão 1999

Đối với gia chủ tuổi Kỷ Mão sinh năm 1999, lựa chọn vị trí đặt bàn thờ Thần Tài cần tuân theo nguyên tắc sau đây. Trước hết, nên chọn một không gian rộng rãi, không bị che chắn bởi nhiều vật dụng. Vì Thần Tài và Thổ Địa đều là các vị thần quản lý đất đai, nên bàn thờ cần được đặt trên mặt đất và luôn được giữ sạch sẽ để các vị thần dễ dàng thực hiện nhiệm vụ của mình. 


Phía sau bàn thờ, cần có một bức tường chắc chắn mà không được khoét lỗ, nhằm tránh mất mát tài vận. Ngoài ra, bàn thờ cũng có thể được xoay chéo 45 độ so với tường, và phía sau lưng cần có một bức vách che góc nhọn hoặc các đồ trang trí như lọ lộc bình, nhằm tạo sự vững chắc cho bàn thờ và thu hút vận khí tốt.

Nguyên tắc đặt bàn thờ Thần Tài tuổi Kỷ Mão 

Nếu bạn là gia chủ sinh vào năm Kỷ Mão 1999, việc đặt bàn thờ Thần Tài cần tuân theo các nguyên tắc sau đây. Đầu tiên, lựa chọn một không gian thoáng đãng để đặt bàn thờ, tránh che chắn bởi quá nhiều vật dụng. Vì Thần Tài và Thổ Địa là các vị thần cai quản đất đai và vùng đất, nên bàn thờ cần được đặt thấp trên mặt đất và luôn giữ sạch sẽ để các vị thần dễ dàng thực hiện nhiệm vụ của mình. Phía sau bàn thờ, cần có một bức tường vững chắc mà không được khoét lỗ, nhằm tránh mất mát tài vận. Ngoài ra, bạn cũng có thể xoay bàn thờ chéo 45 độ so với tường và phía sau lưng cần có một bức vách che góc nhọn hoặc các đồ trang trí như lọ lộc bình, nhằm tạo sự ổn định cho bàn thờ và thu hút vận khí tốt.

Hướng đặt bàn thờ Thần Tài cho gia chủ sinh vào năm Kỷ Mão 1999 

Nếu là nam giới thuộc Đông tứ mệnh, bạn nên đặt bàn thờ Thần Tài quay về các hướng tốt sau đây: Nam (Diên Niên), Đông Nam (Sinh Khí), Bắc (Phục Vị), Đông (Thiên Y).

  • Nếu là nữ giới thuộc Tây tứ mệnh, bạn nên đặt bàn thờ Thần Tài tại các hướng tốt sau đây: Tây Bắc (Diên Niên), Đông Bắc (Sinh Khí), Tây Nam (Phục Vị), Tây (Thiên Y).

Cần tránh đặt bàn thờ Thần Tài trong các hướng xấu sau đây:

  • Đối với nam giới thuộc Đông tứ mệnh, không nên đặt bàn thờ Thần Tài quay về các hướng xấu là: Tây (Họa Hại), Đông Bắc (Ngũ Quỷ), Tây Bắc (Lục Sát), Tây Nam (Tuyệt Mệnh).

  • Đối với nữ giới thuộc Tây tứ mệnh, không nên đặt bàn thờ Thần Tài tại các hướng xấu sau đây: Nam (Họa Hại), Bắc (Ngũ Quỷ), Đông (Lục Sát), Đông Nam (Tuyệt Mệnh).

Giải thích ý nghĩa một số thuật ngữ phong thủy 

  • Sinh khí: Được sử dụng để thu hút tài lộc, danh tiếng và thăng quan phát tài.

  • Thiên y: Có tác dụng cải thiện sức khỏe và trường thọ.

  • Diên niên: Dùng để củng cố các mối quan hệ trong gia đình và tình yêu.

  • Phục vị: Giúp củng cố sức mạnh tinh thần, đem lại tiến bộ cá nhân và may mắn trong thi cử.

  • Họa hại: Liên quan đến những sự không may, thị phi và thất bại.

  • Ngũ quỷ: Gắn liền với mất nguồn thu nhập, mất việc làm và xung đột.

  • Lục sát: Được ám chỉ sự xáo trộn trong quan hệ tình cảm, thù hận, kiện tụng và tai nạn.

  • Tuyệt mệnh: Liên quan đến sự phá sản, bệnh tật nghiêm trọng và tử vong.


Bên cạnh việc xem xét hướng đặt bàn thờ Thần Tài tuổi Kỷ Mão 1999, cũng nên chú ý đến trạch khí và bố cục phòng ốc trong ngôi nhà. Điều này giúp lựa chọn vị trí tốt nhất cho bàn thờ, đảm bảo mang lại vận khí và tài lộc trong tương lai.



  • Cách chọn loại hoa phù hợp cho bàn thờ Thần Tài
  • Bí quyết hướng đặt bàn thờ Thần Tài cho người sinh năm Tân Tỵ 2001
  • Hướng đặt bàn thờ Thần Tài phù hợp cho người sinh năm Canh Thìn 2000