Bàn thờ Thần Tài không dùng nữa nên xử lý như thế nào

Trên thực tế, có rất nhiều nguyên nhân khiến gia đình hoặc chủ hộ cần giải bàn thờ cúng Thần Tài không dùng nữa. Vấn đề đó khiến nhiều người hoang mang lo lắng, không biết nên giải quyết thế nào cho đúng nguyên tắc, không phạm kỵ. Dưới đây chính là các bước giải Bàn Thờ Thần Tài không dùng nữa đúng lễ nghi mà gia chủ cần phải biết.

Ý nghĩa của bàn thờ cúng Thần Tài

Thần Tài là vị thần trông coi may mắn tài lộc, vàng bạc còn ông địa là thần cai quản vùng trời, vùng đất. Trong tử vi phong thủy thì Ông Địa và Thần Tài được xem là một cặp “bài trùng” luôn đi với nhau. mặc dầu chỉ có hai ông, nhưng mỗi người lại đại diện cho 5 vị thần. vì vậy, người ta thường lập Bàn Thờ Thần Tài chung cho hai vị thần này với mong ước sẽ được các vị phù hộ để buôn may bán đắt, công việc thuận lợi, đặc biệt đối với những hạnh phúc gia đình buôn bán, kinh doanh thương mại.



Các bước giải quyết giải bàn thờ cúng Thần Tài không dùng nữa đúng chuẩn tử vi & phong thủy

Vì nhiều lý do mà 1 số ít đơn vị kinh doanh đóng băng hoặc các hộ gia đình chuyển chỗ ở đi chỗ khác nên họ sẽ không dùng bàn thờ cúng Thần Tài nữa. Bàn Thờ Thần Tài không dùng nữa Lúc ấy, nên phải có những bước hóa giải sao cho tương thích, tránh phạm kỵ.

Bước 1: Lựa chọn ngày đẹp để giải hạn bàn thờ

Việc thờ cúng trong thời điểm dài đã tạo ra mối quan hệ mật thiết về nơi ăn chốn ở của các vị thần. do đó, khi thay “nhà” cho các vị bước đầu tiên cần lựa chọn ngày đẹp, tránh giải hạn vào những ngày đại kỵ, thoát lộc. Nên chọn ngày để tiến hành việc giải hạn theo tử vi & phong thủy và mệnh tuổi của chủ nhà. Ngày này được xem theo lịch âm, thông thường là các ngày mùng 1 hoặc ngày rằm các tháng.

Bước 2: Bài khấn giải hạn

chủ nhà rất có khả năng sử dụng bài khấn sau:

“Nam mô A Di Đà Phật (đọc 3 lần)

Con lạy chín phương Trời, mười phương Phật

Hôm nay là ngày… tháng… năm….

Tín chủ con là: … (Họ tên đầy đủ) sinh năm: ….

Tín chủ con xin kính cáo: Chư vị Thổ địa mạch long thần, Tài thần cho phép con sửa soạn lễ vật: Nhục kê quý tửu, phù lưu thanh chước, kim ngân hương đăng, hoa, quả, tiền đình cùng thứ phẩm chi nghi xin làm lễ hoá bàn thờ Thần Tài cũ về miền sông nước vĩnh hằng.

Con là người trần, việc thưa gửi có bề chưa được thấu tỏ, con có tờ giấy cánh sớ xin kính cẩn tấu bày. Kính xin chư vị tôn thần cho con được thành tâm kính lễ.

Nam mô A Di Đà Phật ( lặp lại 3 lần)

Thiên di bản gia linh vị thần đài lễ (vái lạy 3 lạy)

Phục dĩ (vái lạy 1 lạy)

Phúc lộc thọ khang ninh, nãi nhân tâm chi kỳ nguyện, Thiên di bản gia linh vị thần đài lễ đắc hanh thông đại phát, tai ương hạn ách bằng. Thánh lực dĩ giải trừ. Nhất niệm chí thành, thập phương cảm cách.

Viên hữu (vái lạy 1 lạy)

Thượng phụng (vái lạy 3 lạy)

Thiên thánh hiến cống, Hạ thiên tiến lễ bái thánh thần Thiên di hoá bản thần tài ban thờ đắc bình an thông thuận, GĐ đắc phát đạt hưng vượng (chắp tay vái lạy 1 lạy)

Kim thần tín chủ: … tuổi: … (năm sinh hoặc năm tuổi) Ngũ thập tứ tuế.

Chủ Lễ: Tiến lễ bái thánh thần thiên di Thổ địa long mạch Tài thần

Đầu thành ngũ thể, tịnh tín nhất tâm, cụ hữu sớ văn chí tâm.

Thượng phụng – Cung duy (chắp tay lễ 3 lễ)

Đương xứ Thành Hoàng, Hành khiển thổ địa – Phúc đức chính thần vị tiền. Ngũ phương long mạch, Tiền hậu địa chủ, tiếp dẫn Tài thần vị tiền. Tôn thần động thừa, chiếu giám phục nguyện.”

Bước 3: Sắm sửa lễ vật

Sắm sửa lễ vật trên bàn thờ cũng là một phần trọng yếu thể hiện sự thành tâm và kính trọng của gia chủ đối với những vị thần linh. do đó, chủ nhà cần chuẩn bị lễ vật sau đây:

Hoa tươi

Một đĩa gồm: Gạo, muối, rượu trắng

Mâm ngũ quả tươi 5 loại

Trầu cau, nước trong: lễ vật này có thể thêm nếu GĐ bạn có thờ bà Cô ông Mãnh.

Hương, đèn, nến

Giấy đinh, giấy tiền

Xôi, giò

Bước 4: Hóa đồ thờ và ban Thần Tài

Như đã nói, ngày tốt thường được lựa chọn thường lâm vào hoàn cảnh mùng 1 hoặc ngày rằm 15 âm lịch mỗi tháng. trước lúc thực thi buổi lễ giải hạn ban thờ, chủ nhà cần dọn dẹp sạch sẽ bàn thờ tổ tiên Thần Tài.

Trong ngày làm lễ, vật phẩm được chủ nhà chuẩn bị đầy đủ, gia chủ cần triển khai việc cúng bái theo thứ tự và đầy đủ các bước sau đây:

GĐ vái lạy 3 lễ trước bàn thờ cúng.

Khấn xin các vị cho phép giải hạn bàn thờ Thần Tài

Kính cẩn xin mời các vị về thụ lễ.

Mời các ngài chọn nơi ở mới và nhận thực hiện nhiệm vụ mới.

sau khi hương tàn, mọi người hóa giấy tiền giấy đinh. đồng thời, mang lễ vật cúng tế và ban thờ thả trôi sông. với những dụng cụ bằng gỗ, gia chủ nên đem đốt toàn bộ tổng thể rồi thả trôi sông.

Bước 5: Hóa hoặc chuyển bát hương chủ nhà cần lưu ý nên tránh hóa nhầm bát hương của các địa điểm thờ cúng khác.

Khi nhang đã cháy hết, gia chủ đem chân hương hóa chung với giấy đinh giấy tiền sau hành lễ. Bát hương cũng sẽ được thả trôi sông cùng với bộ bàn thờ.

trước lúc chuyển sang nhà mới, chủ nhà cần sắp mâm lễ cúng tạ trời đất từ hôm trước. Vào ngày chuyển chỗ ở, gia chủ đứng trước ban thờ vái 3 vái và khấn xin phép thần linh, gia tiên để chuyển nơi thờ tự các cụ sang nơi cư ngụ mới, cùng theo đó mời gia tiên đến ngự ở nhà mới (trong lời khấn nêu rõ địa chỉ, số nhà…).

Dùng tiền âm phủ lót phía dưới thùng carton hoặc đồ chứa được vệ sinh sạch sẽ để đựng bát hương, quy trình tiến độ di chuyển nên đậy kín lại không để bát hương Lộ thiên. sau khi di chuyển đến xung quanh vị trí thờ cúng mới chủ nhà lấy khăn nhúng rượu gừng để tịnh hóa và dâng hương, hành lễ như thường.


Trên đó là các bước hóa giải bàn thờ Thần Tài không dùng nữa để chủ nhà rất có khả năng tham khảo và áp chế trong trường hợp cần thiết.





  • Hướng đặt bàn thờ Thần Tài tuổi Quý Sửu 1973: Nguyên tắc và cách thực hiện
  • Hướng đặt bàn thờ Thần Tài tuổi Nhâm Tý 1972: Gợi ý và khuyến nghị
  • Bí quyết đặt bàn thờ Thần Tài tuổi Tân Hợi 1971 để tài lộc đến
  • Hướng đặt bàn thờ Thần Tài tuổi Canh Tuất 1970
  • Hướng dẫn cách khai quang cóc ngậm tiền chuẩn phong thủy