Bàn thờ Thần Tài văn phòng dịch vụ thể hiện sự trang nghiêm

 Việc thờ cúng bàn thờ Thần Tài có vai trò quan trọng trong tín ngưỡng và tâm linh của người dân, đặc biệt là những người kinh doanh. Điều này cũng áp dụng cho văn phòng và công ty. Việc thờ cúng bàn thờ Thần Tài văn phòng dịch vụ công ty có thể có ảnh hưởng tích cực đến thành công kinh doanh.

Có nên thờ cúng bàn thờ Thần Tài trong văn phòng và công ty?

Thịnh vượng kinh doanh của một công ty không chỉ phụ thuộc vào yếu tố thiên thời, địa lợi, nhân hòa hay tài năng lãnh đạo của người quản lý, mà đôi khi còn liên quan đến yếu tố phong thủy và tâm linh. Trong số những yếu tố này, việc sắp xếp bàn thờ Thần Tài và Ông Địa tại văn phòng công ty là một trong những điều cần xem xét.


Thần Tài được coi là vị thần mang lại tài lộc và đem đến sự phát đạt cho công việc của văn phòng hoặc cả công ty. Vì vậy, việc thiết lập bàn thờ Thần Tài văn phòng dịch vụ công ty là điều cần thiết để tạo điều kiện thuận lợi và suôn sẻ cho công việc.



Các loại văn phòng dịch vụ nào nên cúng bàn thờ Thần Tài?

Theo quan niệm phong thủy, bất kỳ loại hình văn phòng hoặc dịch vụ nào cũng có thể cúng bàn thờ Thần Tài, đặc biệt là các loại hình dịch vụ kinh doanh. Thần Tài là vị thần được thờ cúng với hy vọng mang lại sự thịnh vượng và tài lộc cho chủ nhân. Nếu bạn đang điều hành một văn phòng kinh doanh, việc cúng Thần Tài có thể giúp cho công việc thuận lợi và tiến bộ.

Đặt bàn thờ Thần Tài theo nguyên tắc phong thủy cho văn phòng, dịch vụ

Khác với bàn thờ gia tiên hay bàn thờ Phật, vị trí đặt bàn thờ Thần Tài yêu cầu nằm dưới sàn nhà, tức là vị trí tiếp xúc với đất. Dù đặt ở đâu, nơi đặt bàn thờ cần phải được giữ sạch sẽ và phía trước bàn thờ phải thoáng đạt. Để thu hút khí tài lộc, chủ nhân nên đặt bàn thờ sao cho phía sau có một bức tường không có cửa sổ hoặc được đục lỗ để giữ cho luồng khí tốt không bị mất đi qua cửa sổ. Trong trường hợp không có cấu trúc phù hợp trong văn phòng cho thuê, bạn có thể sử dụng một tấm vách để tạo ra sự vững chãi cho bàn thờ.

Hướng đặt bàn thờ Thần Tài có thể được xem xét dựa trên tuổi của chủ văn phòng hoặc dịch vụ. Hướng đặt nên tránh khỏi luồng khí tốt thoát ra từ bên ngoài và đồng thời thu hút dòng khí từ bên ngoài vào trong nhà, tức là hướng về phía có nhiều người qua lại. Một trong những hướng thường được lựa chọn để đặt bàn thờ Thần Tài là hướng thẳng hoặc chéo với cửa ra vào.


Khi di chuyển bàn ghế trong văn phòng, hãy đảm bảo đóng gói và bọc bàn thờ một cách cẩn thận để tránh va chạm hoặc những tác động xấu đến Thần Tài. Đặt bàn thờ Thần Tài sao cho khu vực phía sau lưng bàn thờ phải có một vách tường vững chắc. Trong trường hợp không thể đặt bàn thờ dựa lưng vào tường do lý do hướng, hãy tạo ra một vách ngăn để tránh góc nhọn phía sau lưng bàn thờ và giúp bàn thờ được đặt chắc chắn.


Bên cạnh đó, nên bố trí các loại cây phong thủy xung quanh bàn thờ trong văn phòng để tăng thêm sự sống và đảm bảo hiệu quả tốt nhất khi thờ cúng Thần Tài. Chọn những cây trồng trong đất và tránh sử dụng cây thủy sinh, vì bàn thờ theo ngũ hành là mệnh Hỏa, trong khi Thủy và Hỏa tương khắc nhau, điều này có thể tạo ra tác động không tốt khi thờ cúng.

Lưu ý về cách bày trí bàn thờ Thần Tài cho văn phòng, dịch vụ 

Khi sắp xếp bàn thờ Thần Tài trong văn phòng hoặc dịch vụ, có một số lưu ý quan trọng. Trên bàn thờ Thần Tài, cần đặt lọ hoa ở phía tay phải và đĩa trái cây ở phía tay trái. Để làm hoa cúng Thần Tài, nên chọn hoa hồng, hoa cúc hoặc hoa đồng tiền. Trái cây thường được chọn là mâm ngũ quả. Để biểu trưng cho ngũ phương và ngũ hành phát triển, có thể xếp năm chén nước thành hình chữ thập. Đặc biệt, ông Cóc nên được đặt bên tay trái. Ban ngày, hướng mặt ông Cóc ra ngoài và khi tối đến, hướng mặt ông Cóc vào trong để thu hút lộc vào văn phòng.


Ngoài ra, việc thắp hương trong văn phòng cần được thực hiện cẩn thận để tránh nguy cơ cháy nổ. Văn phòng thường chứa nhiều giấy tờ và vật dụng dễ cháy như bàn làm việc và tủ hồ sơ. Do đó, cần đảm bảo an toàn bằng cách chọn một không gian thích hợp để thắp hương và luôn giám sát quá trình này.


Quy tắc phong thủy để thu hút nhiều lộc trong việc thờ cúng Thần Tài tại văn phòng, dịch vụ

  • Lau bàn thờ: Sử dụng nước hoa bưởi hoặc rượu pha nước để lau bàn thờ vào ngày mùng 10 tháng Giêng, cuối tháng và ngày 14 âm lịch hàng tháng. Khăn lau bàn thờ và khăn tắm dùng cho Thần Tài không được sử dụng cho mục đích khác.

  • Hoa và quả: Tránh sử dụng hoa khô hoặc trái cây nhựa, nên chọn hoa và quả tươi để thể hiện lòng thành. Đừng để hoa quả héo úa trên bàn thờ để tránh ảnh hưởng đến sự thịnh vượng của công việc.

  • Nước: Khi thay nước, hãy rửa sạch chén và không rót quá đầy để tránh tràn ra bàn thờ. Chỉ rót nước lên mức 1cm dưới miệng chén. Hãy thay nước hàng ngày trong 100 ngày sau khi lập bàn thờ.

  • Thời gian thắp hương và khấn vái: Không có giờ cụ thể được quy định, nhưng nên chọn giờ tốt để thực hiện lễ cúng, giúp kích hoạt trường khí một cách dễ dàng.

  • Rút chân hương và hóa vàng: Chỉ nên rút chân hương và hóa vàng vào ngày 23 tháng Chạp âm lịch. Sau khi hóa vàng, hãy đổ một ít rượu lên tro. 


Tóm lại, khi thờ cúng Thần Tài tại văn phòng, dịch vụ, cần xác định vị trí và hướng đặt bàn thờ, xem xét việc bổ sung các vật phẩm và tượng như thế nào, và tránh những điều kiêng kỵ để không gây sai lầm và ảnh hưởng đến luồng khí tốt mà Thần Tài mang lại.



  • Có nên lập bàn thờ Thần Tài ở chung cư không?
  • Những lưu ý khi thỉnh bàn thờ Thần Tài quán ăn
  • Cách đặt bàn thờ Thần Tài khách sạn làm ăn phát đạt
  • Bàn thờ Thần Tài bất động sản, tài chính thu hút vận may