Cách lau dọn bàn thờ Thần Tài hàng ngày đúng cách kích tài lộc

Bàn thờ Thần Tài và Ông Địa trong mỗi gia đình được xem như những vị thần bảo vệ và mang lại tài lộc cho gia chủ. Thờ cúng Thần Tài - Ông Địa là một phong tục quan trọng trong văn hóa Việt Nam. Tuy nhiên, có nên lau dọn bàn thờ Thần Tài hàng ngày và làm thế nào để vệ sinh đúng cách? Chúng ta hãy cùng Đồ thờ Huyền Đức tìm hiểu cách lau dọn bàn thờ Thần Tài hàng ngày để kích hoạt tài lộc.

Có nên lau dọn bàn thờ Thần Tài hàng ngày không?

Thường thì việc lau dọn bàn thờ Thần Tài thường diễn ra vào những ngày 13, 14 âm lịch, cuối tháng hoặc ngày 23 tháng Chạp. Tuy nhiên, ngày nay, người ta đặt "thành tâm" lên hàng đầu. Do đó, không chỉ vào những ngày đặc biệt mà ngay cả vào các ngày thường, nếu bàn thờ quá bụi bẩn, tốt nhất nên lau dọn hàng ngày để giữ cho khu vực này luôn sạch sẽ và trang nghiêm. Chỉ khi đó, hai vị thần sẽ nhìn thấy lòng thành kính và ban phước cho gia chủ.




Quá trình lau dọn bàn thờ Thần Tài - Ông Địa

Tuy không quan trọng như trong những ngày cuối năm, nhưng vẫn cần nắm rõ cách lau dọn bàn thờ Thần Tài hàng ngày để kích hoạt tài lộc. Quá trình lau dọn bàn thờ hàng ngày gồm những bước sau:

  • Trước khi lau dọn, hãy giữ cho cơ thể sạch sẽ và có thể thắp hương để xin phép khi lau dọn hàng ngày hoặc theo tần suất một lần mỗi vài ngày hoặc mỗi tháng.

  • Trong những ngày bình thường, chỉ cần lau dọn sơ bộ các vật phẩm thờ cúng như chân nến, đèn, tượng Thần Tài... nếu chúng bị bẩn. Hoặc bạn có thể dùng chổi lông gà quét qua để loại bỏ bụi bẩn, tránh làm vơi đi sự trang nghiêm tổng thể.

  • Nước để lau bàn thờ phải là nước ấm sạch hoặc nước bao sái. Khăn và chậu lau đồ thờ cần phải được giữ sạch, chỉ dùng để lau dọn bàn thờ và không được sử dụng cho việc khác.

  • Trong việc lau dọn hàng ngày, không nhất thiết phải là gia chủ mà bất kỳ thành viên nào trong gia đình cũng có thể thực hiện. Điều quan trọng là cơ thể phải sạch sẽ và tươi mới.

  • Sau khi lau dọn, nếu cần di chuyển các vật phẩm thờ cúng, hãy đặt chúng trở lại vị trí ban đầu và có thể thắp ba nén nhang để thông báo cho các vị thần rằng việc dọn dẹp đã hoàn thành.

Lưu ý khi lau dọn bàn thờ Thần Tài

Trong quá trình lau dọn bàn thờ Thần Tài hàng ngày, gia chủ cần chú ý những điều sau đây để tránh làm mất đi tài lộc:

  • Đồ dùng để lau dọn và vệ sinh bàn thờ Thần Tài nên được dùng riêng và không chia sẻ với các đồ vật khác.

  • Không nên làm đổ vỡ các vật phẩm thờ cúng hoặc di chuyển bát hương một cách bừa bãi. Việc xoay chuyển bát hương có thể mang lại những rủi ro trong công việc kinh doanh.

  • Không nên rút chân nhang hoặc đổ tro trong bát hương. Việc rút chân nhang chỉ nên thực hiện vào ngày 23 tháng Chạp và đổ tro trong bát hương có thể gây mất đi tài lộc.

  • Trong lễ vật thờ cúng, không nên sử dụng hoa quả giả. Sau khi lau dọn, nếu có dùng lễ vật cúng, hãy sử dụng những đồ tươi để thể hiện lòng thành kính đối với các vị thần.


Trên đây là cách lau dọn bàn thờ Thần Tài hàng ngày đúng chuẩn phong thủy cùng với những lưu ý khi thực hiện việc dọn dẹp hàng ngày. Ngoài việc tuân thủ các bước trên, gia chủ cần thể hiện lòng thành kính trong việc lau dọn và thờ cúng. Chỉ khi đó, các vị thần sẽ phù hộ cho gia đình với sức khỏe và may mắn tài lộc.




  • Bí quyết đặt bàn thờ Thần Tài tuổi Tân Hợi 1971 để tài lộc đến
  • Hướng đặt bàn thờ Thần Tài tuổi Canh Tuất 1970
  • Hướng dẫn cách khai quang cóc ngậm tiền chuẩn phong thủy
  • Bàn thờ Thần Tài không dùng nữa nên xử lý như thế nào
  • Sự tích Ông Địa